Bệnh viện mở gian hàng 'Chia sẻ yêu thương' với bệnh nhân nghèo

21/09/2020 15:16 GMT+7

Gian hàng bán những mặt hàng với giá 5.000 đồng, 10.000 đồng, 20.000 đồng, 50.000 đồng,… hoặc có sản phẩm được trao tặng miễn phí. Doanh thu từ gian hàng được góp vào quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo của bệnh viện.

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) hôm nay (21.9) đã được khai trương gian hàng “Chia sẻ yêu thương”, với những mặt hàng được bày bán là quần áo, trang sức, thú nhồi bông, giày dép, đồ dùng gia dụng,… Doanh thu từ gian hàng được góp vào quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của bệnh viện.
Tất cả sản phẩm của gian hàng được quyên góp, hỗ trợ từ các mạnh thường quân, nhà tài trợ, nhân viên bệnh viện hay bất kỳ ai có tấm lòng đóng góp, giúp đỡ bệnh nhân nghèo. Đồ dùng được quyên góp có cả đồ mới và đã qua sử dụng. Các sản phẩm đã qua sử dụng có chất lượng còn sử dụng được 80 - 90% trở lên, quần áo được giặt ủi sạch sẽ,…
Sau đó, các mặt hàng sẽ được phân loại, định giá bán với giá 5.000 đồng, 10.000 đồng, 20.000 đồng, 50.000 đồng,… hoặc có sản phẩm được trao tặng miễn phí.
Toàn bộ doanh thu của gian hàng sẽ góp vào quỹ hỗ trợ bệnh nhân khó khăn của bệnh viện.
Bác sĩ chuyên khoa 2 Võ Đức Chiến, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, cho biết gian hàng này hoàn toàn hoạt động độc lập với các hoạt động của bệnh viện bởi đã được Quỹ Tâm nguyện Việt hỗ trợ xây dựng, trang trí và thậm chí trả lương cho nhân viên làm việc tại gian hàng.
“Xung quanh chúng ta vẫn còn nhiều mảnh đời khó khăn, thiếu thốn. Những mảnh đời ấy càng gặp nhiều cảnh ngặt nghèo khi phải đối mặt với bệnh tật. Gian hàng vừa là một nguồn cung cấp các vật dụng cần thiết hằng ngày cho bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn, vừa tạo nguồn quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo, đồng thời qua đó, bệnh viện còn tạo điều kiện cho từng nhân viên thể hiện tấm lòng nhân ái, có thể giúp đỡ người khác bằng nhiều phương cách.”, bác sĩ Chiến chia sẻ.
Bệnh viện Nguyễn Tri Phương mỗi năm khám trung bình hơn 560.000 lượt bệnh nhân ngoại trú, tiếp nhận và điều trị khoảng 45.000 lượt bệnh nhân nội trú. Trong đó, có khoảng 20% bệnh nhân nghèo đến khám và chữa trị. Với chủ trương “không từ chối điều trị bất cứ bệnh nhân nào, nhất là bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn”, bên cạnh phát triển và tăng cường công tác khám chữa bệnh, bệnh viện đã có nhiều hoạt động hỗ trợ điều trị cho cho bệnh nhân nghèo, hoàn cảnh khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.