Bệnh viện sản phụ khoa đầu tiên tại Việt Nam có khoa khám nhũ

22/09/2020 15:53 GMT+7

Hôm nay (22.9), Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) đã công bố thành lập thêm 3 khoa phòng, gồm: Khoa Nhũ, Khoa Di truyền Y học và Phòng khám Tiền mãn kinh - Mãn kinh.

Đặc biệt, Bệnh viện Hùng Vương là bệnh viện sản phụ khoa đầu tiên trong cả nước có khoa nhũ.
Theo bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Vũ Mỹ Linh, Trưởng Khoa Nhũ, Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM): Từ năm 1998, Phòng khám Nhũ hoa được mở ra trong Khoa khám Phụ khoa của Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM). Những năm qua, nhiều y, bác sĩ và điều dưỡng đã được cử đi tu nghiệp nước ngoài, chuyên môn cao.
Bệnh viện Hùng Vương cũng đã đầu tư trang thiết bị hiện đại như: máy nhũ ảnh kỷ thuật số để tầm soát ung thư vú, máy siêu âm độ phân giải cao đầy đủ các chế độ siêu âm màu, đàn hồi giúp chẩn đoán tổn thương vú chính xác,…
Đây cũng là bệnh viện sản phụ khoa đầu tiên triển khai thực hiện các kỹ thuật cao về chẩn đoán tổn thương vú mà chưa có bệnh viện lớn hay trung tâm trong cả nước thực hiện như: sinh thiết lõi ở vú, chụp ống dẫn sữa cản quang, chụp và sinh thiết định vị tổn thương vú dưới X-quang.
Việc thành lập Khoa Nhũ sẽ giúp nâng cao chất lượng, khám, điều trị chuyên sâu các vấn đề, bệnh lý về vú cho phụ nữ như: tầm soát ung thư vú, chữa trị các bệnh lý vú cũng như các vấn đề về nuôi con bằng sữa mẹ, tắc sữa viêm vú.
Khoa Nhũ cũng đã triển khai điều trị ung thư vú giai đoạn sớm từ phẫu trị đến hóa trị, nội tiết, kế hoạch theo dõi sát. Điều này đã làm giảm gánh nặng cho các trung tâm ung thư quá tải bệnh nhân và tăng sự hài lòng, giảm lo lắng cho bệnh nhân.
Đặc biệt, kỹ thuật sinh thiết chân không trọn khối u vú dưới hướng dẫn siêu âm, giúp giảm thời gian nằm viện, giảm nguy cơ nhiễm trùng vết mổ, không để lại sẹo mổ mà bệnh nhân vẫn sinh hoạt bình thường sau thủ thuật, nhất là ở những thiếu nữ trẻ.
“Bệnh viện Hùng Vương cũng là nơi đào tạo về khám siêu âm, nhũ ảnh, điều trị các bệnh lý lành tính cho các bác sĩ các trung tâm khác, chuyển giao công nghệ điều trị bệnh lý vú cho các tỉnh Long An, Tiền Giang, Phú Yên,...”, bác sĩ Linh nói thêm.
Được biết, sắp tới, Khoa Nhũ sẽ tiếp tục trang bị máy chụp nhũ ảnh 3 chiều đời mới và máy chụp cộng hưởng từ với bộ phận sinh thiết định vị chính xác tổn thương vú dưới X-quang, MRI. Các kỹ thuật mới này đến nay chưa được triển khai ở Việt Nam.
Bên cạnh đó, khoa sẽ phát triển thêm mảng tái tạo thẩm mỹ đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng cao cho phụ nữ và bệnh nhân ung thư vú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.