Bị cành cây đâm xuyên ngực, cậu bé vẫn dắt em đi về nhà cách 100 mét

Ngọc Quý
Ngọc Quý
13/01/2019 04:58 GMT+7

Cậu bé 8 tuổi ở Ấn Độ leo lên cây mận hái trái không may bị té. Em ngã và bị một cành cây đâm xuyên ngực. Cậu bé dũng cảm đã đi bộ về nhà cầu cứu người thân khi cành cây vẫn ghim trong người.

Tai nạn xảy ra vào ngày 2.1 tại ngôi làng Budi của Ấn Độ. Khi đó, bé Suresh Sakaram leo lên cây mận để hái trái cho em gái và bị trượt chân. Sakaram ngã vào một cành cây, cành cây gãy và cậu bé văng xuống đất, theo Daily Mail.
Cành cây đâm xuyên ngực, nhô ra cả sau lưng. Thật kinh ngạc, cậu bé ngồi dậy và dắt em gái mình về nhà cách đó 100 mét. Khi về đến nhà, cậu bé đã ngất xỉu, gia đình kể lại.
May mắn là cành cây dài 52 cm chỉ trượt qua tim Sakaram, cách tim chỉ vài milimet. Chính sự may mắn này đã giúp cậu bé sống sót.
Các bác sĩ đã thực hiện thành công ca phẫu thuật và lấy cành cây ra khỏi lồng ngực Sakaram. Họ cho biết cậu bé chỉ bị gãy một vài xương sườn và bị thương một bên phổi. Sakaram hiện đang hồi phục tốt.
“Ca phẫu thuật cho cậu bé là cả một sự thách thức vì cành cây nhọn nằm sát các cơ quan nội tạng quan trọng như tim, phổi và gan”, bác sĩ Shashi Shankar Sharma cho hay.
“Tim không bị tổn thương vì cách cành cây chỉ vài milimet và gan cũng may mắn như vậy. Chỉ một phần phổi trái và xương sườn bị thương nhưng đã được phẫu thuật thành công”, ông nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.