Bị chảy máu cam nhiều là do bệnh gì?

26/05/2006 10:26 GMT+7

Hỏi: Em bị chảy máu cam. Những ngày trước em bị chảy nhưng rất ít chỉ khi nào làm mệt thì mới bị, nhưng dạo này em bị chảy nhiều, có khi ngày chảy 4-5 lần, mỗi lần chảy tương đối nhiều (một bên mũi phải). Ăn uống và sức khỏe em cảm thấy bình thường. Em có mắc bệnh gì không ? Nếu có em phải đến bệnh viện nào ? (Lê Văn Cương - Nguyễn Thượng Hiền, P.11, Q.10, TP.HCM)

Đáp: Chảy máu cam là triệu chứng có thể gặp trong nhiều bệnh khác nhau, có khi là bệnh lý tại chỗ do giãn vỡ các mao mạch niêm mạc mũi gặp trong các bệnh lí mũi –xoang –họng, sau chấn thương vỡ nền sọ…; nhưng cũng có thể gặp trong các bệnh lý toàn thân khác như bệnh tiểu đường, tăng huyết áp, suy gan, các bệnh về rối loạn đông máu, các bệnh về máu như giảm tiểu cầu, bệnh Leucose cấp, mạn…

Tuy là triệu chứng gặp trong nhiều bệnh lý khác nhau nhưng chảy máu cam thường được khám và phát hiện cũng như chữa trị ban đầu bởi chuyên khoa tai – mũi  - họng. Bạn bị chảy máu cam nhiều lần trong ngày như vậy nên đi khám chuyên khoa tai mũi họng, nếu cần thiết các bác sĩ sẽ cho làm các XN chuyên sâu để phát hiện các bệnh lý toàn thân khác có liên quan.

Tùy theo nơi ở bạn có thể khám ở các bệnh viên  đa khoa có chuyên khoa tai mũi họng hoặc bệnh viện TMH thành phố cũng như trung ương có trên địa bàn.

BS Bạch Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.