Bị chóng mặt suốt 10 năm, sốc khi biết trong não có khối u lớn

Ngọc Quý
Ngọc Quý
27/10/2020 15:46 GMT+7

Cô Emily Bailey ở Anh thường xuyên rơi vào trạng thái chóng mặt suốt hơn 10 năm. Cô nghĩ rằng mình bị lo âu. Tuy nhiên, cô đã sửng sốt khi biết nguyên nhân thực sự là do khối u lớn bằng quả bóng golf trong não.

Cô Emily, 34 tuổi, sống ở thị trấn Oundle, hạt Northamptonshire (Anh). Từ những năm 20 tuổi, cô đã thường xuyên bị các triệu chứng như chóng mặt, mệt mỏi, theo trang tin Metro.
Cô Emily tin rằng đây là những triệu chứng do tình trạng căng thẳng, lo âu gây ra. Cô đã nhiều lần đến khám bác sĩ và được kê thuốc uống, trong đó có thuốc điều trị trầm cảm.
Nhưng vào tháng 11.2019, khi đang chạy bộ cùng một nhóm bạn thì Emily bất ngờ bị mất thăng bằng và ngã vào tường.
“Tôi bước đi như thể đang bị say rượu, cảm giác đó thật kỳ lạ”, cô Emily kể lại. Những người bạn chạy cùng phải dìu cô đi.
Cú ngã đã khiến các bác sĩ kiểm tra kỹ lưỡng hơn phần đầu của Emily. Ban đầu, họ chẩn đoán Emily mắc bệnh về tai. Tình trạng mất thăng bằng của cô ngày càng nghiêm trọng đến mức mỗi khi ra ngoài cô cần phải có người đi cùng để dìu. Thính giác ở tai trái ngày càng suy giảm .
Đến tháng 3.2020, cô đến khám tại Bệnh viện Fitzwilliam ở thành phố Peterborough (Anh) và được yêu cầu cô chụp MRI não. Kết quả đã khiến Emily sửng sốt.
Một khối u đường kính 4 cm nằm ở bán cầu não trái Emily và chèn ép dây thần kinh nối tai với não. Đây là dây thần kinh có chức năng điều khiển thính giác và khả năng giữ thăng bằng.
Khối u được chẩn đoán là u sợi thần kinh âm thanh. Đây là dạng khối u lành tính, phát triển chậm trong nhiều năm.
“Loại khối u mà tôi mắc phát triển chậm. Các bác sĩ nói rất có thể nó đã nằm trong não tôi từ 10 đến 12 năm”, cô Emily kể lại.
Điều này có nghĩa là những triệu chứng chóng mặt, mệt mỏi trước đây của cô Emily không phải do căng thẳng, lo âu gây ra mà chính là do khối u não.
Đến cuối tháng 3.2020, cô được chuyển đến Bệnh viện Addenbrookes ở Cambridge (Anh) để phẫu thuật cắt bỏ khối u. Hầu hết khối u đã được loại bỏ. Tuy nhiên, một phần nhỏ khối u nằm quá sát dây thần kinh mặt nên các bác sĩ không thể cắt bỏ.
Hiện tại, Emily đang hồi phục và sức khỏe ở trạng thái tốt. Cô cho biết sẽ tham gia một cuộc chạy marathon vào năm 2021, theo Metro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.