Bí kíp 'độc' cho con giấc ngủ ngon

11/07/2014 08:00 GMT+7

Sau hơn một tháng diễn ra chiến dịch Chào sớm mai khôn lớn, ban tổ chức gồm nhãn hàng tã giấy Pampers kết hợp với webtretho đã nhận được 19.000 tấm ảnh bé yêu của các mẹ gửi về dự thi.

Bí kíp 'độc' cho con giấc ngủ ngon

Bên cạnh rất nhiều giải thưởng tuần, hai giải chung cuộc với mỗi giải trị giá 45.500.000 đồng đã tìm được chủ nhân. Giải nhất thuộc về thành viên Ngoc Xuyen Tran với 495 bài dự thi và giải nhì trao cho thành viên Hai Đô với tổng số 281 bài dự thi hợp lệ.

Ngoài tổng giải thưởng 45.500.000 đồng, 2 thành viên thắng giải chung cuộc cũng sẽ nhận được 1 cuốn album được thiết kế với các hình ảnh đã dự thi để lưu giữ làm kỷ niệm. Trò chuyện với hai thành viên, ban tổ chức phát hiện, đây cũng là hai bà mẹ có những kinh nghiệm chăm sóc giấc ngủ con yêu rất “độc” nhưng lại dễ áp dụng. Mời bạn cùng chia sẻ niềm vui với hai thành viên thắng cuộc và học hỏi đôi điều từ kinh nghiệm của họ.

1. Thành viên Ngoc Xuyen Tran:

Tôi có thói quen ngắm con gái yêu rất kỹ mỗi khi con vừa thức dậy, nhờ thế đã “chộp” lại những khoảnh khắc lớn khôn rất nhỏ của con mà nhiều mẹ dễ bỏ qua. Tôi phát hiện, những đêm nào sốt, ho, cảm, cúm, tã ướt, bé quấy khóc, ngủ ít, sớm hôm sau bé uể oải, không chịu chơi và chỉ bám riết lấy mẹ. Ngược lại, những đêm con ngủ tròn giấc, sáng sau, đôi mắt con mở to, đen láy và khám phá không biết mệt mỏi. Cảm hứng làm phó nháy của tôi đến từ những khoảnh khắc thiên thần đó.

Bí kíp 'độc' cho con giấc ngủ ngon 2

Tham gia cuộc thi, tôi chẳng dám nghĩ mình sẽ giảnh giải chung cuộc vì biết còn rất nhiều thành viên khác có nhiều thời gian dành cho con và cũng có thiết bị chụp ảnh hiện đại hơn. Thế nhưng tôi vẫn “dồn dập” tham gia vì tôi rất tự hào khi chứng kiến sự khôn lớn của con. So với nhiều bé khác, con gái tôi mập mạp, có chiều cao tốt, thông minh, lanh lợi và đạt được những bước phát triển trước cả độ tuổi. Ngoài dinh dưỡng, tôi chăm giấc ngủ của con rất kỹ. Với các bé từ 0-2 tuổi, giấc ngủ tròn giấc là yếu tố quan trọng hàng đầu, là thời gian để bé học tập, ghi nhớ, phát triển trí tuệ, giúp bé cao lớn, khỏe mạnh  thông minh và được những bước phát triển quan trọng những năm đầu đời.

Bí quyết của tôi chỉ là những mẹo rất đơn giản nhưng có thể nhiều mẹ lại dễ bỏ qua:

* Tắt ti-vi, các thiết bị điện tử ít nhất một giờ trước giờ ngủ của con. Các chương trình sôi động và sáng sáng truyền hình dễ khiến con bị kích thích, khiến con khó đi vào giấc ngủ.

* Mở máy lạnh ở 26 độ C khoảng 30 phút trước khi bé ngủ. Nhiệt độ phòng mát mẻ, thoải mái bé sẽ dễ ngủ hơn.

* Lặp đi lặp lại những hoạt động trước giờ đi ngủ. Tôi thường đánh răng, rửa mặt cho con, thay quần áo mới, sau đó mát-xa cho con. Bé thích sự lặp lại và sẽ quen với lịch trình ngủ.

* “Xi tè” cho bé đi vệ sinh trước khi đóng tã đi ngủ. Loại tã này cần phải vừa vặn với cân nặng, có khả năng thấm hút cao, bề mặt khô thoáng, không bị trào ngược, đảm bảo bé khô thoáng suốt cả đêm dài. Tôi chọn Pampers cho con từ lúc sơ sinh đến giờ và sẽ bỏ tã khi bé có thể chủ động việc đi tiểu.

2. Thành viên Hai Đô

Hôm đi dự buổi offline do Pampers tổ chức, nghe chia sẻ của bác sĩ Hoàng Trọng Kim về tầm quan trọng của giấc ngủ, tôi mới gỡ bỏ cho mình được cái tiếng “mẹ ác”. Trong khi chồng tôi thích chơi cùng con, con cũng muốn chơi với ba sau cả ngày xa cách, tôi lại bắt con đi ngủ đúng giờ và ngủ sớm, khoảng 9 giờ. Dù mang tiếng ác nhưng mỗi sớm mai, nhìn con thức dậy tinh anh, vui vẻ, miệng cười khanh khách, tay chân hoạt động liên tục hay cố bám vào mẹ để đứng lên... thì tôi có bị gán tiếng “dì ghẻ” cũng sẵn sàng. Giấc ngủ quan trọng lắm. Ngủ là thời điểm hormone sản xuất nhiều, não hoạt động tích cực nhất nên con yêu mới khỏe mạnh, khôn lớn và thông minh được. Vì thế, tôi nghĩ các mẹ nên “ác” một tí.

Bí kíp 'độc' cho con giấc ngủ ngon 3

Tôi còn “ác” trong nhiều quy tắc khác nữa đấy. Ví dụ nhé:

- Chỉ cho con chơi trò chơi hoạt động vào ban ngày. Tối đến, tôi chỉ cho con chơi trò chơi yên tĩnh, nhẹ nhàng như đọc sách chẳng hạn.

- Những đêm con thức dậy vì ốm yếu trong người, tôi không bế con đi rong trong nhà, nựng nọt to tiếng để dỗ con nín khóc. Thay vào đó, tôi kiên quyết không bật điện và chỉ thì thầm vỗ về con.

- Tôi không cho con ăn dặm sớm dù mọi người hối thúc, bảo rằng: “Con thèm kìa. Cho con ăn đi”.

- Tôi cực khắt khe trong việc chọn đồ cho con. Đồ ngủ phải bằng cotton, thoáng mát, rộng rãi. Giường ngủ phải thay ga mỗi ngày.

- Không tạo thói quen xi tè cho con từ sớm vì tôi nghĩ điều đó có thể phá vỡ nhu cầu tự nhiên của con. Thay vào đó, tôi đóng tã cho con khi ngủ trưa và ngủ tối. Tã tôi chọn phải có khả năng thấm hút lượng nước tiểu khổng lồ suốt đêm dài để con không bị ẩm ướt, ngứa ngáy và thức giấc.

Cho bé yêu trải nghiệm phát triển hoàn hảo với các thương hiệu cao cấp từ Mỹ - Mẹ mua tã giấy Pampers bé nhận ngay  đồ chơi Fisher Price

Trong những năm đầu đời ngoài dinh dưỡng, giấc ngủ ngon và đồ chơi phù hợp là những yếu tố không thể thiếu đối với sự phát triển sức khỏe thể chất, tinh thần, trí tuệ, kỹ năng của trẻ. Đó là lý do thương hiệu tã giấy hàng đầu thế giới Pampers, chuyên gia chăm sóc giấc ngủ cho bé hợp tác với nhãn hàng đồ chơi cao cấp Fisher Price đến từ Mỹ, nhằm đem đến cho các bé một nền tảng để phát triển toàn diện các kỹ năng nhận thức, vận động, giao tiếp và cảm xúc.

Từ ngày 9.7.2014 - 30.7.2014, với mỗi đơn hàng Pampers trên trang thương mại điện tử Beyeu.com (http://beyeu.com/brand/pampers) có giá trị từ 500.000 VNĐ trở lên, khách hàng sẽ được nhận ngay 01 đồ chơi Fisher Price xinh xắn trị giá 200.000 VNĐ. Đặc biệt các mẹ có thể sưu tầm bộ đồ chơi cho bé với rất nhiều lựa chọn quà tặng khác nhau hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho cả mẹ và bé.

Ra đời từ năm 1930, Fisher Price đã có trên 80 năm kinh nghiệm sáng tạo các loại đồ chơi cho bé và là một trong những nhãn hiệu đồ chơi nổi tiếng toàn cầu dành cho trẻ sơ sinh từ 0 đến 36 tháng tuổi và lứa tuổi mẫu giáo. Sau một đêm ngon giấc cùng trải nghiệm khô thoáng tuyệt vời với Pampers, bé lại được chơi cùng những đồ chơi Fisher Price, mẹ có thể tự tin rằng con đang khôn lớn từng ngày, đạt được những cột mốc phát triển đầu đời, thông minh hơn, tự tin và độc lập hơn.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.