Bí quyết để có giấc ngủ ngon

22/03/2016 08:03 GMT+7

Giấc ngủ ngon giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn và phục hồi năng lượng sau 1 ngày làm việc vất vả. Vậy làm thế nào để có được một giấc ngủ ngon.

Giấc ngủ ngon giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn và phục hồi năng lượng sau 1 ngày làm việc vất vả. Vậy làm thế nào để có được một giấc ngủ ngon.

Dưới đây là những lời khuyên, giúp bạn có được một giấc ngủ ngon và tránh những áp lực căng thẳng, theo CNN.

Tắt ngay các thiết bị, ứng dụng.

Theo ông Russell Foster, giám đốc Viện Khoa học thần kinh và giấc ngủ thuộc Đại học Oxford cho hay ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện thoại thông minh, TV và máy tính có thể ngăn chặn melatonin (hormone gây ngủ) khiến bạn tỉnh táo.
Nên hạn chế dùng smartphone trước khi đi ngủ - Ảnh: AFP
Hãy ngừng tiếp xúc ánh sáng 30 phút trước khi ngủ, và thư giãn trong phòng với ánh sáng nhẹ.

Thức dậy sớm

Nếu bạn đang gặp khó khăn khi ngủ, thức dậy sớm có thể là giải pháp cho bạn. Nó có thể có vẻ khó chấp nhận, nhưng kết quả thực sự khiến bạn bất ngờ. Nên tiếp xúc với ánh sáng sớm càng nhiều càng tốt, giúp ổn định lại đồng hồ sinh học. Tránh ngủ trưa quá 20 phút, vì sau đó cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi. Việc này giúp cơ thể tự điều chỉnh để có thể ngủ ngon hơn vào buổi tối.

Quên đi muộn phiền

Thiết lập riêng một thời gian yên tĩnh vào buổi tối để ngồi thư giãn hoặc cầu nguyện. Điều quan trọng là để cho đi những lo lắng trong ngày qua đi vì chúng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Thể thao

Bơi lội, chạy bộ, hoặc tập yoga, tập thể dục thường xuyên có thể mang lại một giấc ngủ tuyệt vời. Tốt nhất, bạn nên thực hiện khoảng 6 giờ trước khi ngủ để tránh cho cơ thể còn quá nóng trong vài giờ sau khi tập thể dục gây sự tỉnh táo. Tập thể dục kích thích hệ thần kinh, và nó có thể gây mất ngủ nếu bạn tập thể dục quá muộn trong ngày.

"Làm việc" thêm một chút
Ngủ cùng người bạn đời sẽ giúp bạn thoải mái - Ảnh: Shutterstock
Làm "chuyện ấy" với người bạn đời của mình là một hình thức tập thể dục hữu ích để có một giấc ngủ ngon về đêm.

Dùng đồ uống nóng

Đồ uống nóng (không cồn) 30 phút trước khi đi ngủ là một cách tuyệt vời để thư giãn và chuẩn bị cho giấc ngủ, miễn là nó không chứa caffeine. Tránh cà phê, sô cô la và các đồ uống có ga ít nhất sáu giờ trước khi ngủ.
Nghe nhạc

Nghe nhạc nhẹ với âm điệu du dương sẽ giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ, trừ nhạc rock và âm thanh lớn gây kích thích não.

Đơn giản hóa

Cuối cùng là hãy đơn giản mọi vấn đề và chuẩn bị đi ngủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.