Bí quyết đối phó với ngày hè oi bức

27/04/2016 10:42 GMT+7

Mùa hè oi bức khiến ai cũng cảm thấy khó chịu. Để giữ sức khỏe tốt trong những ngày này, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe của Ấn Độ chia sẻ những bí quyết sau đây trên boldsky .

Chọn trang phục với chất liệu vải thấm hút tốt. Đây là một trong những cách tốt nhất để điều trị các vấn đề da thường gặp trong mùa hè. Làn da của bạn cần được thở trong mùa hè. Vải tổng hợp có thể gây nóng. Hãy chọn vải cotton hấp thụ mồ hôi và làm cho bạn cảm thấy sảng khoái.
Không cào da. Thời tiết nóng gây ra cảm giác như kim châm cơ thể là một trong những vấn đề phổ biến nhất trong mùa hè. Đừng cào da lúc này. Tránh tắm nước nóng và mặc quần áo bó sát. 
Tắm nhiều hơn các mùa khác. Lời khuyên đơn giản để chăm sóc những vấn đề da của bạn trong mùa hè là giúp da duy trì độ ẩm. Nếu da ướt đẫm mồ hôi có thể gây phát ban da và ngứa. Tắm 2-3 lần trong mùa hè sẽ giúp tránh phát ban da.
Không dành thời gian nhiều dưới máy lạnh. Không khí của máy lạnh là một trong những nguyên nhân chính làm cho làn da của bạn khô và gây ra dị ứng. Do đó, hãy giảm thiểu thời gian dưới phòng máy lạnh.
Biện pháp điều trị các bệnh về da tự nhiên. Các loại bột và thuốc mỡ trên thị trường có chứa hóa chất. Nếu bạn đang gặp các vấn đề về da, cố gắng sử dụng biện pháp tự nhiên thay thế. Dầu dừa hoặc giấm táo là một cách tự nhiên hiệu quả để điều trị các bệnh về da trong mùa hè.

Trị bệnh mùa nắng nóng bằng lá bạc hà

Lá bạc hà có nhiều công dụng cho sức khỏe khi giúp ngừa được nhiều bệnh. Bạn chỉ cần đun nóng nước cùng vài lá bạc hà trong vài phút, sau đó để nguội và bỏ vào tủ lạnh để uống bất cứ lúc nào bạn thích.
Chăm sóc bàn chân. Chăm sóc bàn chân vào mùa hè là điều đặc biệt quan trọng. Nên mang giàu dép thoáng mát thay vì giày kín để giúp bạn không bị nấm ở giữa các ngón tay do đổ mồ hôi.
Tránh thực phẩm dầu mỡ. Thực phẩm dầu mỡ chỉ làm trầm trọng thêm các vấn đề về mụn trứng cá và mụn nhọt. Bên cạnh đó, nếu da bạn quá nhờn, bạn có thể bị mụn đầu đen. Bỏ thói quen ăn quá nhiều dầu mỡ, hãy tập trung hơn vào các loại rau và trái cây trong mùa hè.
Giữ cơ thể ngậm nước. Cách để điều trị các bệnh về da trong mùa hè bao gồm uống nước đủ để cơ thể tuôn ra các độc tố và giữ cho làn da phục hồi. Bạn cũng có thể uống sinh tố trái cây tự chế biến. Nhưng, tránh thức uống chứa caffeine và đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.