Bí quyết giúp bạn tăng cường trí nhớ

13/02/2017 14:59 GMT+7

Những yếu tố được khoa học chứng minh dưới đây có hiệu quả tốt trong việc bảo vệ trí nhớ và ngừa bệnh Alzheimer, theo Mirror .

Sử dụng nó hoặc mất nó
Càng sử dụng bộ não thì việc xử lý thông tin càng tốt hơn. Để tăng cường trí nhớ, bạn cần phát triển những kỹ năng mới, chẳng hạn như học ngôn ngữ mới, chơi môn thể thao mới…
Đổ mồ hôi
Tập thể dục làm tăng oxy lên não, giúp não sắc bén. Tốt nhất là nên chọn các bài tập đòi hỏi sự phối hợp nhiều bộ phận của cơ thể.
Ngủ ngon
Mất ngủ vài giờ có thể ảnh hưởng lớn đến trí nhớ và khả năng giải quyết vấn đề. Vì vậy, cắt giảm caffeine, tránh màn hình 1 giờ trước khi đi ngủ, cố gắng đi ngủ và thức dậy vào một thời điểm giống nhau mỗi ngày.
Chọn thực phẩm lành mạnh
Trái cây và rau chứa chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào. Ăn thực phẩm đa dạng về màu sắc sẽ giúp ích cho trí nhớ. Thiếu vitamin A, được tìm thấy trong cà rốt, bông cải xanh..., có thể ngăn chặn các tế bào não giao tiếp. Ăn thực phẩm chứa nhiều dầu (có nhiều trong cá hồi, cá ngừ, cá thu) 2 lần một tuần cung cấp omega 3 cho não hoạt động tốt.
Giảm căng thẳng
Căng thẳng mãn tính có thể phá hủy các tế bào não và làm tổn thương vùng hippocampus, phần có liên quan trong việc hình thành những ký ức mới và nhớ những ký ức cũ. Nghỉ giải lao thường xuyên, cân bằng công việc và cuộc sống là cách để giảm stress hiệu quả.
Tăng Vitamin D
Nồng độ vitamin D thấp có liên quan với chức năng hoạt động của não kém. Một nghiên cứu cho thấy những người thiếu trầm trọng vitamin D có gấp 2 lần khả năng phát triển bệnh mất trí nhớ và bệnh Alzheimer.
Cười nhiều hơn
Tiếng cười làm cho các phần của não chịu trách nhiệm về trí nhớ ngắn hạn sáng lên. Gặp gỡ bạn bè hoặc thậm chí nuôi vật nuôi trong nhà cũng đã được chứng minh giúp làm chậm tốc độ suy giảm trí nhớ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.