Bí quyết giúp bạn trông trẻ hơn

13/03/2017 16:03 GMT+7

Bạn có thể nghĩ rằng ngoại hình trông trẻ hơn tuổi là phụ thuộc vào di truyền, nhưng ít ai biết rằng 90% các dấu hiệu lão hóa và bệnh thoái hóa là do lối sống chứ không phải do gien.

Tiến sĩ Sara Gottfried đã hướng dẫn những nguyên tắc thực hiện trong 7 tuần để tìm thấy sự khác biệt về sức khỏe lẫn vẻ bề ngoài, theo Mirror.
Ăn
Mục tiêu đầu tiên để trẻ là giảm viêm trong cơ thể, thường là do đường, gluten và sữa. Hãy thay đổi thói quen ăn uống hằng ngày với khoảng 80% là rau và 20% protein và tăng axit béo omega-3.
Ngủ
Khi ngủ không đủ giấc, nồng độ cortisol căng thẳng sẽ cao hơn vào ngày hôm sau, tiến sĩ Sara giải thích. Điều này có nghĩa là ngủ không đủ giấc sẽ khiến ta thèm đường và đường sẽ kích thích ăn các thực phẩm kém dinh dưỡng, làm tăng lượng mỡ bụng, ảnh hưởng xấu đến chức năng cơ quan.

tin liên quan

6 mẹo giúp bạn ngủ ngon hơn
Bạn tuyệt vọng khi đã thử nhiều cách như 'đếm cừu', tắm nước ấm hay uống sữa nóng mà chẳng thể nào có được giấc ngủ ngon ban đêm? Vậy bạn hãy thử tìm hiểu những mẹo nhỏ này xem sao.
Di chuyển
Tập thể dục sẽ tăng cường xương, tăng cường cơ và giúp điều chỉnh hoóc môn. Ngồi quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường lên 112% và ung thư 29%. Vì vậy, hãy cố gắng tập thể dục 30-60 phút, ba lần một tuần, để tăng nhịp tim, chẳng hạn như đi xe đạp, đi bộ hoặc yoga.
Tịnh tâm
Điều tốt nhất bạn có thể làm để giữ cho cơ thể hoạt động tốt nhất là thực hành các kỹ thuật giải phóng căng thẳng như tập yoga hoặc mát xa thư giãn. Tất cả những cách này sẽ giúp làm giảm sự phân hủy cơ, giữ cho bạn khỏe mạnh và sống thọ hơn.
Buông bỏ
Nhắm mắt, thư giãn, buông bỏ những lo toan trong cuộc sống hằng ngày là cách giúp bạn cảm thấy bình tĩnh và bình an hơn.
Học những điều mới
Khi chúng ta già đi, tốc độ xử lý của não chậm lại và khả năng nhớ kém hơn. Bạn có thể ngăn ngừa việc này bằng tập thể dục thường xuyên, học những thứ mới để não luôn vận động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.