Bí quyết hạn chế ù tai khi đi máy bay

16/05/2016 05:25 GMT+7

Áp suất thay đổi khi máy bay đột ngột thay đổi độ cao khiến không ít người cảm thấy nhói và buốt tai. Một số cách đơn giản sau có thể làm giảm tình trạng khó chịu này.

Nhai kẹo cao su
Những viên kẹo cao su rất có ích khi đi máy bay, bởi động tác nhai nuốt sẽ giúp khởi động các cơ mở vòi nhĩ. Khi nhai kẹo cao su, bạn sẽ nuốt nước bọt nhiều hơn. Điều này rất quan trọng nhằm giúp giảm các triệu chứng đau, có tiếng ù ù trong tai thậm chí nhói và buốt tai khi máy bay cất cánh và hạ cánh. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên bị đau tai dù đã đi máy bay nhiều lần, cách tốt nhất tránh ngủ khi máy bay hạ cánh.
Cân bằng áp suất
Ngoài nhai kẹo cao su, bạn cũng có thể cân bằng áp suất bằng cách: Bịt chặt hai lỗ mũi lại, hít không khí đầy miệng, dùng cơ má và họng đẩy mạnh không khí vào mũi, rồi cố gắng lấy hơi đẩy bật hai ngón tay đang bịt vào mũi. Không nên thổi quá mạnh, chỉ thổi bằng má, cơ má và họng.
Dùng thuốc nhỏ mũi
Để hạn chế ù tai khi đi máy bay, có người còn dùng thuốc nhỏ mũi, xịt mũi hoặc uống thuốc làm thông mũi trước khi bay nhằm tạo cân bằng áp lực.
Bên cạnh đó, một số người còn giảm ù tai bằng cách: ngáp, ngửi tinh dầu thơm, uống nước khi máy bay bắt đầu cất và hạ cánh, dùng bông gòn nhét lỗ tai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.