Bí quyết tăng khả năng thụ thai

16/09/2016 08:46 GMT+7

Các yếu tố về lối sống như: uống rượu, hút thuốc lá, béo phì, tuổi già, stress, suy dinh dưỡng, chu kỳ kinh nguyệt không đều... đều có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ thụ thai.

Nhiều vấn đề y tế cũng có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ thành công của thai kỳ. Endometriosis - lạc nội mạc tử cung, các vấn đề về tuyến giáp, thiếu máu, u xơ tử cung, Hội chứng buồng trứng đa nang - PCOS và một số vấn đề sức khỏe khác cũng có thể gây trở ngại cho khả năng sinh sản của phụ nữ.
Ngoài ra, các yếu tố lối sống, uống rượu, hút thuốc lá, béo phì, tuổi già, stress, suy dinh dưỡng, chu kỳ kinh nguyệt không đều cũng có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ thụ thai.
Dưới đây là một số biện pháp giúp tăng khả năng thụ thai, theo boldsky.
Rễ mắc ca. Rễ mắc ca là một phương thuốc hỗ trợ chữa vô sinh. Cho một thìa bột rễ mắc ca vào ly sữa ấm để uống mỗi ngày. Tuy vậy, không được uống khi đã mang thai.
Chà là. Chà là cung cấp sắt và các vitamin B, A và E. Chà là giúp tăng cơ hội thụ thai và cung cấp chất dinh dưỡng cho thai nhi từ lúc thụ thai đến lúc sinh con. Ăn 5-6 quả chà là mỗi ngày.
Bột quế. Trộn bột quế với một cốc nước ấm và uống một lần mỗi ngày. Hỗn hợp này thúc đẩy chức năng buồng trứng, làm tăng khả năng sinh sản. Tuy vậy, không dùng nhiều hơn một muỗng cà phê mỗi ngày.
Vitamin D. Thiếu vitamin D cũng có thể gây sẩy thai hoặc vô sinh. Vì vậy, tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và ăn các loại thực phẩm như trứng, pho mát và cá hồi để tăng tiêu thụ loại vitamin này.

tin liên quan

Yoga giúp ích cho đôi ta
Yoga từ lâu được biết là môn thể thao có ích cho tinh thần và thể chất, nhưng để chứng minh điều này là đúng thì dưới đây là 4 lợi ích của yoga đã được khoa học chứng minh, theo naturalnews.
Yoga. Yoga được cho là giúp điều trị một số vấn đề khả năng sinh sản. Một số tư thế yoga giúp thúc đẩy khả năng sinh sản. Các tư thế này bao gồm yoga bướm, yoga ngủ, ngồi uốn cong về phía trước…
Lựu. Hạt lựu là loại thực phẩm giúp giảm thiểu nguy cơ sẩy thai. Nó cũng tốt cho sự phát triển của thai nhi. Thưởng thức một ly nước trái cây này mỗi ngày rất tốt cho sinh sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.