Bí quyết thúc đẩy ham muốn ở phái mạnh

11/10/2015 10:33 GMT+7

(TNO) Đàn ông nghĩ về tình dục 19 lần/ngày, và thức ăn 18 lần/ngày. Một nghiên cứu mới cho thấy những gì mà họ ăn có ảnh hưởng nhất định đến 'bản lĩnh giường chiếu' của họ.

(TNO) Đàn ông nghĩ về tình dục 19 lần/ngày, và thức ăn 18 lần/ngày. Một nghiên cứu mới cho thấy những gì mà họ ăn có ảnh hưởng nhất định đến 'bản lĩnh giường chiếu' của họ.

Một tách cà phê vào buổi sáng chắc chắn mang lại những lợi ích tuyệt vời vào buổi tối - Ảnh: ShutterstockMột tách cà phê vào buổi sáng chắc chắn mang lại những lợi ích tuyệt vời vào buổi tối - Ảnh: Shutterstock
Cà phê
Một tách cà phê vào buổi sáng chắc chắn mang lại những lợi ích tuyệt vời vào buổi tối. Những người đàn ông tiêu thụ từ 85 - 170 mg caffeine mỗi ngày (tương đương 2 - 3 tách cà phê) có thể hạ thấp nguy cơ rối loạn chức năng cương dương (ED) xuống 42%, theo một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí PLoS ONE.
Các nhà nghiên cứu cho rằng chất caffeine làm thư giãn các động mạch, từ đó cải thiện lưu lượng máu đến “cậu nhỏ” nên dễ khơi dậy hứng thú.
Cà rốt
Bí quyết để có những “chiến binh” khỏe mạnh là ăn cà rốt. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Fertility and Sterility phân tích tác động của các loại trái cây và rau quả đến chất lượng tinh trùng và phát hiện rằng ăn cà rốt không chỉ nâng cao số lượng tinh trùng mà còn thúc đẩy khả năng vận động của tinh trùng.
Các nhà nghiên cứu ở Mỹ tìm thấy carotenoids - hợp chất chống oxy hóa trong cà rốt giúp cơ thể tạo ra vitamin A chính là tác nhân giúp tinh trùng khỏe mạnh.
Cà chua
Đàn ông ăn cà chua thường xuyên có thể hạ thấp nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt xuống 18%. Lycopene - một chất chống oxy hóa trong cà chua có trách nhiệm đẩy lùi độc tố gây tổn hại cho các DNA, đây là kết luận rút ra từ một nghiên cứu đăng trên tạp chí Cancer Epidemiology, Biomarkers and Prevention.
Một nghiên cứu trước đây tìm thấy cà chua cũng giúp cải thiện hình thái của tinh trùng.
Hợp chất capsaicin có trong ớt làm tăng mức độ testosterone ở nam giới - Ảnh: Shutterstock
Ớt
Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Pháp phát hiện đàn ông ăn các loại thực phẩm nhiều gia vị có mức testosterone cao hơn so với những người ít ăn nhóm thực phẩm này. Tác giả của nghiên cứu trên cho biết capsaicin - hợp chất có trong ớt góp phần làm tăng mức độ testosterone ở nam giới. Ngoài capsaicin, trong ớt còn có quercetin, một chất dinh dưỡng giúp tăng cường mức testosterone trong cơ thể.
Muốn nâng cao chất lượng tinh trùng, đàn ông nên tập trung ăn cá nhiều hơn thay vì ăn thịt. Kích thước và hình dạng của tinh trùng chính là dấu hiệu để đánh giá vấn đề vô sinh ở nam giới. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Nutrition cho thấy số lượng tinh trùng ở những người đàn ông ăn cá cao đến 34% so với những người ít ăn cá.
Hạt bí đỏ
Hạt bí đỏ là một trong những nguồn tốt nhất của kẽm và magiê - hai khoáng chất cần thiết để tăng cường mức độ testosterone. Không chỉ vậy, hạt bí đỏ cũng chứa axit béo không bão hòa đa có tác dụng tăng cường prostaglandin - một kích thích tố đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy ham muốn tình dục.
Ăn hạt bí đỏ giúp thúc đẩy ham muốn - Ảnh: Shutterstock
Dưa hấu
Các nhà nghiên cứu tìm thấy dưa hấu chứa một thành phần có thể kích hoạt các mạch máu thư giãn giống như Viagra. Thành phần đó là citrulline - một hợp chất được tìm thấy trong cả thịt và vỏ dưa hấu. Khi ăn vào, nó chuyển đổi thành một axit amin được gọi là arginine có tác dụng mở rộng các mạch máu và cải thiện lưu lượng máu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.