Bị rụng tóc nên ăn những loại thực phẩm này

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
28/12/2020 11:10 GMT+7

Rụng tóc là một vấn đề rất phổ biến ở cả nam và nữ. Nó có thể là kết quả của di truyền, thay đổi nội tiết tố, điều kiện y tế hoặc một phần bình thường của quá trình lão hóa.

Các triệu chứng của nó bao gồm mỏng dần trên đỉnh đầu, các đốm hói hình tròn hoặc loang lổ, rụng tóc đột ngột, rụng tóc toàn thân và các mảng vảy lan rộng trên da đầu.
Bất kể lý do hay triệu chứng là gì, rụng tóc là một nguyên nhân gây lo lắng cho nhiều người trong chúng ta. Ăn một chế độ ăn uống cân bằng với các chất dinh dưỡng phù hợp có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc, đặc biệt nếu bạn đang bị rụng tóc do chế độ dinh dưỡng kém.
Dưới đây là một số loại thực phẩm có thể giúp bạn giảm rụng tóc, theo Times of India.

1. Quả mọng

Quả mọng rất giàu vitamin C, có đặc tính chống ô xy hóa mạnh. Chất chống ô xy hóa có thể giúp bảo vệ các nang tóc chống lại tổn thương từ các phân tử có hại được gọi là các gốc tự do.
Ngoài ra, cơ thể sử dụng vitamin C để sản xuất collagen, một loại protein giúp tóc chắc khỏe, ngăn ngừa tóc bị giòn và gãy.

2. Trứng

Trứng là nguồn cung cấp protein và biotin tuyệt vời, hai chất dinh dưỡng có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc. Ăn đầy đủ protein rất quan trọng cho sự phát triển của tóc vì các nang tóc được cấu tạo từ hầu hết là protein. Việc thiếu protein trong chế độ ăn đã được chứng minh là có thể dẫn đến rụng tóc.

3. Cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, cá trích và cá thu có các chất dinh dưỡng có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc. Chúng là nguồn a xít béo omega-3 tuyệt vời, có liên quan đến sự phát triển của tóc. Cá béo cũng là một nguồn cung cấp protein, selen, vitamin D3 và vitamin B tuyệt vời - có thể giúp thúc đẩy mái tóc chắc khỏe.

4. Rau bina (rau chân vịt, cải bó xôi)

Rau bina chứa nhiều chất dinh dưỡng như folate, sắt và vitamin A và C, tất cả đều có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc. Vitamin A giúp các tuyến da sản xuất bã nhờn. Chất nhờn này giúp dưỡng ẩm da đầu để giữ cho tóc khỏe mạnh.
Rau bina cũng là một nguồn cung cấp sắt thực vật tuyệt vời, cần thiết cho sự phát triển của tóc.

5. Bơ

Bơ là một nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời, có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc. Vitamin E cũng bảo vệ các vùng da, như da đầu, khỏi bị tổn thương và stress do oxy hóa.

6. Khoai lang

Khoai lang là một nguồn cung cấp beta-carotene tuyệt vời. Cơ thể chuyển đổi hợp chất này thành vitamin A, có liên quan đến sức khỏe tốt của tóc.
Ngoài ra, vitamin A có thể đẩy nhanh tốc độ mọc tóc và khuyến khích tóc mọc dày hơn.

7. Quả hạch và hạt

Quả hạch và các loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin E, vitamin B, kẽm và các a xít béo thiết yếu, tất cả đều có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc và có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe khác. Một số loại hạt cũng chứa omega-3, có liên quan đến sự phát triển của tóc, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.