Bị u não, người mẹ 57 tuổi vẫn sinh con khỏe mạnh

Ngọc Quý
Ngọc Quý
01/04/2021 08:12 GMT+7

Khi mất đứa con gái do bệnh u não, bà Barbara Higgins và chồng rất đau buồn. Họ muốn có thêm đứa con nữa nhưng gặp nhiều khó khăn. Sau nhiều năm cố gắng, bà Barbara cuối cùng đã mang thai và sinh con ở tuổi 57.

Bà Barbara và chồng là ông Kenny Banzhoff sống ở thành phố Concord, bang New Hampshire (Mỹ). Vào năm 2016, họ đã chịu cú sốc lớn khi mất đứa con gái Moll, 13 tuổi, theo Fox News.
Cô bé qua đời vì bệnh u não. Tuy nhiên, họ vẫn còn một đứa con gái khác là chị của Moll. Những năm gần đây, cặp vợ chồng này muốn sinh thêm con.
Vì không thể thụ thai theo cách tự nhiên nên họ đã tìm đến một phòng khám ở thành phố Boston để thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm. May mắn là bà Barbara đã mang thai.
Tuy nhiên, niềm vui kéo dài chưa bao lâu thì bà phát hiện mình mắc một khối u não. Ca phẫu thuật thành công giúp bà loại bỏ được khối u.
Bà Barbara rất mê chạy bộ và từng là giáo viên thể dục ở một trường trung học. Sau phẫu thuật, bà phục hồi và sớm quay lại tập luyện. Hình thức bà tập là nâng tạ chứ không phải chạy bộ.
Sau nhiều tháng cố gắng, bà Barbara đã mang thai và sinh được bé trai Jack vào ngày 27.3. Cậu bé bặng 2,75 kg.
“Tôi thực sự đã sợ và lo lắng nhưng tôi cũng rất phấn khích, bà Barbara chia sẻ.
Hiện tại, người phụ nữ lớn tuổi nhất từng sinh con được Sách Kỷ lục Guinness Thế giới ghi nhận là bà Maria del Carmen Bousada Lara ở Tây Ban Nha. Bà đã sinh thành công cặp song sinh vào năm 2006, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.