Bị viêm khớp cần tránh ăn những gì?

10/09/2016 20:30 GMT+7

Ăn một số loại thực phẩm có thể gây ra viêm và làm tăng cơn đau khớp. Vì vậy, bệnh nhân mắc bệnh này cần phải tránh những thực phẩm này để điều trị viêm khớp và loại bỏ tình trạng viêm, theo naturalnews.

Các sản phẩm sữa
Sản phẩm từ sữa có thể gây đau khớp vì hàm lượng protein trong sữa. Một số người bị dị ứng với casein, một loại protein trong sữa. Nhưng nếu bạn không bị dị ứng hoặc không dung nạp casein thì ăn các sản phẩm từ sữa sẽ không gây hại cho bạn. Tuy vậy, một số loại thực phẩm như sữa chua rất giàu lợi khuẩn lại giúp giảm viêm.
Cà chua
Mặc dù cà chua có nhiều lợi ích sức khỏe, trong đó bao gồm ngừa ung thư, nhưng các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chúng sẽ gây ra đau khớp. Khi bị viêm khớp, bệnh nhân vẫn có thể tiếp tục ăn cà chua nhưng phải bảo đảm rằng sử dụng thuốc ức chế tiết acid uric, theo naturalnews.

tin liên quan

Dấu hiệu của viêm khớp dạng thấp
Dấu hiệu chủ yếu của viêm khớp sớm trong viêm khớp dạng thấp là đau và sưng khớp. Khớp viêm có thể sưng, nóng, song thường ít tấy đỏ.

Đường
Ăn quá nhiều carbs tinh chế hoặc đường có thể làm tăng tình trạng viêm. Giảm tiêu thụ các loại kẹo, bánh ngọt, nước ngọt... khi bị viêm khớp.
Thực phẩm chiên
Một nghiên cứu cho thấy việc giảm tiêu thụ các loại thực phẩm chiên và chế biến có thể làm giảm viêm và tăng phòng thủ tự nhiên cho cơ thể, theo naturalnews.

Rượu
Rượu có liên quan đến các bệnh như ung thư. Nhưng ít ai biết rằng người uống rượu thường xuyên có nguy cơ cao phát triển bệnh viêm khớp? Nghiên cứu cho thấy rượu gây ra viêm nhiễm, do đó tránh xa nó hoặc uống vừa phải.
Muối và chất bảo quản
Tiêu thụ quá nhiều natri gây viêm và đau khớp. Lưu ý natri có mặt ở hầu hết các loại thực phẩm, và chiếm 75% trong các loại thực phẩm chế biến sẵn. Vì vậy, giảm lượng muối ăn và thực phẩm chế biến nếu bạn bị viêm khớp.

tin liên quan

Những siêu thực phẩm tốt cho buổi sáng
Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Các loại thực phẩm bạn ăn vào buổi sáng sẽ ảnh hưởng đến thói quen ăn uống và năng lượng trong suốt cả ngày.

Dầu bắp
Dầu bắp được tìm thấy trong hầu hết các loại thực phẩm nướng. Dầu bắp và các loại dầu thực vật khác có khả năng gây ra viêm.
Thực phẩm có chứa nhiều omega-6
Các loại thực phẩm có hàm lượng cao omega-6 có thể gây viêm. Những thực phẩm này bao gồm, bơ thực vật, nước sốt, xúc xích, và các loại quả hạch.

tin liên quan

Cảnh báo thoái hóa cột sống cổ vì... giác hơi, cạo gió
Tại Khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, năm 2015 có khoảng 94.716 người đến khám, trong đó 70 - 80% người bệnh có các triệu chứng liên quan đến thoái hóa khớp và thoái hóa cột sống. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.