Bình ổn tâm trạng nhờ trái cây, rau quả

17/02/2017 09:01 GMT+7

Rau củ quả, trái cây luôn xuất hiện đông đảo trong các chế độ ăn lành mạnh, nhưng giờ đây giới khoa học đã chứng minh được hiệu quả tích cực về mặt tâm lý của nhóm thực phẩm quan trọng này.

Theo báo cáo trên chuyên san PLOS ONE, các chuyên gia của Đại học Otago (New Zealand) phát hiện thực phẩm nuôi trồng trong tự nhiên có năng lực xóa sổ tình trạng trầm cảm một cách nhanh chóng, chỉ mất khoảng 2 tuần đã có tác dụng.
Đây là kết quả rút ra từ cuộc nghiên cứu về chế độ ăn của 171 người trưởng thành từ 18 đến 25 tuổi. Họ được chia thành 3 nhóm, với nhóm đầu tiên ăn như thường lệ; nhóm thứ hai được khuyến khích ăn nhiều rau quả, trái cây bằng cách cung cấp phiếu mua hàng đã trả tiền trước; và nhóm cuối được trực tiếp bổ sung 2 phần trái cây mỗi ngày (gồm cà rốt, quả kiwi, táo và cam).

Trong nửa tháng, trạng thái tinh thần của nhóm cuối tốt hơn trông thấy, cả về sức sống lẫn động lực làm việc, trong khi nhóm thứ hai chẳng thay đổi mấy về tâm trạng. Trưởng nhóm, tiến sĩ Tamlin Conner, nhấn mạnh cuộc nghiên cứu đã đưa ra một thông điệp quan trọng: mỗi người không chỉ nên dừng lại ở 5 phần rau củ quả, trái cây mỗi ngày, mà nên ăn mỗi khi có thể.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.