Bỏ bê chồng vì... tết

06/02/2015 08:00 GMT+7

Thời điểm cuối năm, áp lực đổ dồn khiến chị em xuống sắc nhanh chóng, cơ thể mệt mỏi và ngại gần gũi chồng. Nhiều phụ nữ cho rằng đây là điều bình thường mà không có những biện pháp chăm sóc cơ thể kịp thời khiến sức khỏe, sắc đẹp và đời sống sinh lý ngày càng tuột dốc, hạnh phúc gia đình lung lay và đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh mạn tính.

Thời điểm cuối năm, áp lực đổ dồn khiến chị em xuống sắc nhanh chóng, cơ thể mệt mỏi và ngại gần gũi chồng. Nhiều phụ nữ cho rằng đây là điều bình thường mà không có những biện pháp chăm sóc cơ thể kịp thời khiến sức khỏe, sắc đẹp và đời sống sinh lý ngày càng tuột dốc, hạnh phúc gia đình lung lay và đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh mạn tính.

Lửa tết át hết lửa phòng the
Những ngày cuối năm, chạy nước rút với dự án ở cơ quan, tất bật chuẩn bị tết trong nhà khiến sinh hoạt thường nhật của phụ nữ bị đảo lộn, rơi vào tình trạng thiếu ngủ, lo lắng nhiều, vận động ít… Uể oải, kiệt sức, chị em chẳng màng tới nhu cầu của ông xã hoặc cố gắng chiều chồng trong tình trạng kém cảm xúc, khô hạn.
Đa phần chị em đều đổ lỗi do áp lực tết, cho rằng không lâu quan hệ vợ chồng đâu lại vào đấy nên thời điểm này cứ “bỏ đói” chồng hoặc cố “chịu đấm ăn xôi” để ông xã được vui mà không tìm hiểu nguồn cơn để có biện pháp tác động kịp thời và tích cực.
Trên thực tế, các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra trục trặc trong đời sống sinh lý nữ không đơn thuần do thể trạng mệt mỏi mà nguyên nhân sâu xa từ sự suy giảm hoạt động hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng, xảy ra ở hầu hết phụ nữ tuổi trung niên.
Không muốn gần chồng - dấu hiệu chớ coi thường
Toàn bộ hoạt động sinh lý nữ do hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng chỉ đạo và kiểm soát. Đồng thời, hệ trục còn đóng vai trò nòng cốt trong việc duy trì sức khỏe và sắc đẹp của người phụ nữ. Hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng vận hành ổn định, tương tác nhịp nhàng, chỉ huy sản xuất, điều chỉnh toàn diện bộ hormone nữ giúp “chuyện ấy” của phái đẹp suôn sẻ, có được sức khỏe toàn thân và nhan sắc trẻ trung.
Theo thời gian, do lão hóa, bệnh tật, môi trường sống…, hệ trục này suy giảm hoạt động dẫn đến bộ hormone nữ bị chệch choạc, thiếu hụt khiến người phụ nữ đối mặt với hàng loạt các triệu chứng tiền mãn kinh - mãn kinh, không còn trong tâm thế sẵn sàng “giao ban” cùng ông xã. Bên cạnh đó, nguy cơ mắc nhiều bệnh tật và sắc diện nhạt phai cũng đổ dồn lên phái đẹp.
Nghiên cứu đã chỉ ra, những thời điểm bận rộn, lo lắng nhiều càng đẩy nhanh sự suy yếu của hệ trục làm cho bộ hormone nữ mất cân bằng. Sự thiếu hụt progesterone, estrogen tác động đến não gây tỉnh giấc giữa đêm, làm gián đoạn giấc ngủ và kèm theo vã mồ hôi. Testosterone giảm khiến phụ nữ giảm nhu cầu tình dục và luôn cảm thấy mệt mỏi.
Nếu chị em chủ quan đổ tội do áp lực nhất thời khiến mình ngại gần ông xã, không có sự tác động kịp thời và trúng đích vào hệ trục thì các triệu chứng của thời kỳ tiền mãn kinh - mãn kinh sẽ ngày một trầm trọng hơn. Suy giảm ham muốn chỉ là phần nổi của tảng băng chìm, một triệu chứng cảnh báo sự suy giảm hoạt động của não bộ - tuyến yên - buồng trứng, phái đẹp cần cải thiện ngay từ sớm và từ gốc để tuổi giao mùa qua đi nhẹ nhàng hơn.
Bỏ bê chồng vì... tết
Lepidium Meyenii - món quà xuân cho phái đẹp
Các chuyên gia y tế khuyên chị em nên có chế độ dinh dưỡng khoa học, vận động hợp lý, giữ tinh thần vui tươi và cung cấp dưỡng chất cho hệ trục để có được cả 3 điều: sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý nữ.
Hiện nay, các biện pháp bổ sung nội tiết thay thế, hay bổ sung một nội tiết riêng lẻ theo kiểu “thiếu gì bù đấy” không được khuyến khích vì gây nhiều tác dụng phụ lên cơ thể đã được nhiều công trình nghiên cứu khẳng định như: ung thư vú, ung thư tử cung, cơ thể suy kiệt, tăng các bệnh lý tim mạch…
Gần đây, các nhà khoa học đã khám phá ra các thành phần sinh học chứa trong thảo dược Lepidium Meyenii có tác động tích cực lên hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng. Lepidium Meyenii giúp điều chỉnh những rối loạn nhất thời cho hệ trục và khôi phục lại hoạt động sản xuất, điều tiết bộ hormone nữ đúng - đủ với nhu cầu cơ thể, từ đó cải thiện từ cội rễ các triệu chứng tiền mãn kinh - mãn kinh, duy trì đời sống gối chăn viên mãn, cơ thể khỏe mạnh và sự tươi trẻ cho phái đẹp.
Lepidium Meyenii (có trong sâm Angela) đã được kiểm nghiệm lâm sàng chứng minh tính an toàn và hiệu quả tại Mỹ, Úc, Việt Nam…, được các chuyên gia hàng đầu khuyến khích sử dụng. Đây là món quà quý thiên nhiên ban tặng phụ nữ để chăm sóc sắc đẹp, duy trì tuổi xuân và đời sống chăn gối, tận hưởng những mùa tết thật vui tươi và trọn vẹn hơn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.