Bố mẹ tóc đen, sinh con trai tóc... vàng, quá bực khi bị hỏi 'con ai?'

Ngọc Quý
Ngọc Quý
22/02/2021 17:15 GMT+7

Một cặp vợ chồng ở Úc đã rất bất ngờ khi cả hai đều tóc đen nhưng sinh con trai lại tóc vàng. Điều lạ lùng này khiến cả hai thắc mắc và phải đến khi con 1 tuổi rưỡi họ mới biết nguyên nhân.

Vợ chồng ông Christine và cô Aaron Cheung (32 tuổi) là người Úc gốc châu Á. Cả gia đình sống ở thành phố Sydney (Úc), theo Daily Mail.
Vì là người châu Á nên cả hai đều có tóc đen. Tuy nhiên, khi sinh con trai là bé Lucas thì cậu bé lại có tóc vàng. Đến tận khi con trai được 1 tuổi rưỡi thì cô Aaron và chồng mới biết nguyên nhân.
Bé Lucas sinh non và chào đời ở tuần thai kỳ thứ 32. Tình trạng sức khỏe suy yếu khiến cậu bé phải thường xuyên vào bệnh viện trong khoảng 1 năm rưỡi đầu đời.
“Chúng tôi phải trải qua hết xét nghiệm này đến xét nghiệm khác, kết quả đều cho âm tính”, cô Cheung kể lại.
Cuối cùng, cậu bé bị chẩn đoán mắc hội chứng tricho-hepato-enteric (THE). Đây là bệnh rối loạn đường ruột bẩm sinh cực kỳ hiếm gặp, cả thế giới chỉ mới ghi nhận 44 ca. Những triệu chứng thường gặp là tiêu chảy, gặp bất thường ở mặt và tóc..., theo Daily Mail.
“Chúng tôi mất 1 năm rưỡi để tìm ra tình trạng bệnh của Lucas vì các bác sĩ khám cho thằng bé chưa bao giờ nghe nói về căn bệnh này”, cô Cheung cho biết.
Với bé Lucas, căn bệnh khiến em bị tiêu chảy kéo dài, tóc vàng và suy giảm miễn dịch. Ban đầu, mỗi ngày bé Lucas có thể bị tiêu chảy từ 30 đến 45 lần/ngày. Hiện tại, triệu chứng này đã được kiểm soát.
Việc bố mẹ có tóc đen nhưng bé Lucas lại có tóc vàng khiến nhiều người thắc mắc. Cô Cheung rất bực bội khi ai đó xộc đến hỏi liệu bé Lucas có phải là con ruột của họ.
Hiện tại, cả thế giới ghi nhận 7 gia đình có người mắc bệnh THE. Trong đó, 2 gia đình đang sống ở Úc, gia đình bé Lucas là một trong số đó. Cô Cheung đã cùng chồng và con trai đến thăm gia đình còn lại, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.