BV Chợ Rẫy: Phát hiện trong tim bệnh nhân có cây tăm dài 7cm

16/07/2020 20:23 GMT+7

Bác sĩ phát hiện trong tim bệnh nhân có một… cây tăm xỉa răng, chiều dài hơn 7 cm. Trong khi bệnh nhân khẳng định anh hoàn toàn không hề hay biết cây tăm xỉa răng chui vào cơ thể mình lúc nào hay ra sao.

Hôm nay (16.7), bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thái An, Trưởng khoa Hồi sức phẫu thuật tim, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), cho biết trường hợp hi hữu là bệnh nhân bị cây tăm xỉa răng chui lọt vào… tim. Điều đáng nói là cây tăm nằm trong tim bệnh nhân cả tháng mà anh không hề hay biết.
Trước đó, bệnh nhân Đ.V.P (29 tuổi, ngụ tại Đắk Lắk) bị sốt cao liên tục kèm mệt mỏi. Bệnh nhân đến khám ở một bệnh viện địa phương. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán sốt kéo dài không rõ nguyên nhân, hở van tim, theo dõi viêm nội tâm mạc nhiễm trùng.
Bệnh nhân đã được điều trị kháng sinh, hạ sốt nhưng không giảm.
Sau đó, bệnh nhân đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy để khám kiểm tra.
Qua thăm khám, làm xét nghiệm và siêu âm, bác sĩ bất ngờ khi phát hiện có dị vật hình que nằm trong buồng tim của bệnh nhân. Dị vật cắm vào vách tim và van tim.
“Nếu không lấy dị vật ra kịp thời thì dị vật trong tim sẽ gây nhiễm nấm máu, lâu ngày thành nhiễm trùng huyết, nguy cơ tử vong cao”, bác sĩ An cho biết.
Bệnh nhân được phẫu thuật lấy dị vật trong tim.
Dị vật được lấy ra là một… cây tăm xỉa răng, có chiều dài hơn 7 cm, khiến bác sĩ cũng “sốc”.
Bác sĩ cũng đồng thời làm sạch ổ áp-xe (nhiễm trùng) ở vách liên thất, sửa van 3 lá đặt vòng van, kháng nấm, kháng sinh cho bệnh nhân.
Sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và được xuất viện hôm nay (16.7).
Bác sĩ An nhận định, đây là lần đầu tiên ông phát hiện dị vật chui lọt vào tim bệnh nhân là một cây tăm xỉa răng. “Để cây tăm xỉa răng có thể đến tim như vậy chỉ có thể vào bằng đường tĩnh mạch nền ở cổ bên phải”, bác sĩ An nói.
Đặc biệt, bệnh nhân cho biết anh hoàn toàn không hề hay biết cây tăm xỉa răng chui vào cơ thể mình lúc nào hay ra sao.

Kỳ lạ tăm xỉa răng chui vào vào tim người đàn ông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.