Cà Mau phát hiện 4 ca nhiễm cúm H1N1 trong một tuần

04/07/2013 16:37 GMT+7

(TNO) Bác sĩ Nguyễn Thanh Dân, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Cà Mau cho hay: “Sáng 4.7, Viện Pasteur TP.HCM thông báo kết quả bệnh nhân Trần Hoàng Thám (30 tuổi), ngụ ấp Bến Bàu, xã Quách Phẩm Bắc, H.Đầm Dơi (Cà Mau) dương tính với cúm A/H1N1”.

Bác sĩ Dân thông tin thêm, như vậy trong một tuần qua trên địa bàn tỉnh Cà Mau phát hiện 4 ca dương tính với cúm A/H1N1 và hiện còn 4 ca nghi ngờ đang chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur.

Ngành y tế Cà Mau đang tiến hành điều tra dịch tễ, tìm nguyên nhân khiến anh Thám nhiễm cúm. Nhà bệnh nhân đã được phun hóa chất tiêu độc sát trùng. Thân nhân tiếp xúc với các bệnh nhân cũng được hướng dẫn phương pháp điều trị bệnh và được khuyến cáo sớm đến cơ sở y tế khi có triệu chứng nóng sốt, khó thở.

Trước đó, Cà Mau phát hiện 3 bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1, chưa có trường hợp tử vong gồm: ông Lê Hoàng Bé (Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh), ông Lương Văn Đua (67 tuổi, ngụ xã Nguyễn Phích, H.U Minh) và chị Trần Thị Mùa (ngụ thị trấn Cái Đôi Vàm, H.Phú Tân).

Hiện tình hình dịch cúm đang diễn biến phức tạp trong tỉnh nên bác sĩ Dân khuyến cáo người dân cần biết cách tự bảo vệ mình bằng những biện pháp đơn giản như vệ sinh đúng cách, trẻ em cần tập thói quen chăm rửa tay bằng xà phòng sát khuẩn trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và sau khi chơi để hạn chế tối đa vi khuẩn gây bệnh từ tay theo đường ăn uống, hô hấp vào cơ thể.

Nếu thành viên nào trong gia đình có những dấu hiệu cảm cúm thì sớm đến cơ sở y tế khám để phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

Gia Bách

>> Cà Mau thêm ca nhiễm cúm A/H1N1
>> Tử vong do nhiễm cúm A/H1N1
>> Người đầu tiên ở Hậu Giang tử vong do nhiễm cúm A/H1N1
>> Thêm 2 trường hợp dương tính cúm A/H1N1 ở Vĩnh Long
>> Thêm 1 ca tử vong nghi do cúm A H1N1 tại Vĩnh Long
>> Khó tiếp cận sớm thuốc điều trị cúm A/H1N1
>> Một trường hợp tử vong do dương tính cúm A H1N1
>> Giám đốc Sở Nội vụ Cà Mau dương tính cúm H1N1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.