Ca phẫu thuật nghẹt thở nối bàn chân bị cắt gần lìa cho anh thợ mộc

Ngọc Quý
Ngọc Quý
06/11/2018 19:27 GMT+7

Tai nạn khiến máy cưa gỗ cắt đứt gần lìa bàn chân của một người đàn ông ở Ấn Độ. Bàn chân anh bị cắt đứt lìa xương, dây thần kinh, gân và chỉ còn dính lại mỗi mảnh da.

Bệnh nhân 27 tuổi, làm nghề thợ mộc. Anh trượt té và bị lưỡi cưa máy xẻ gỗ cắt vào bàn chân. Vết thương kinh khủng khiến anh đối mặt nguy cơ lớn bị mất gần hết bàn chân, Fox News đưa tin ngày 3.11.
Anh được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 15.9.
Anh nhập viện trong tình trạng đau đớn, tuyệt vọng và cầu xin các bác sĩ hãy cứu lấy bàn chân mình.
Các bác sĩ tại Bệnh viện RN Cooper ở thành phố Mumbai (Ấn Độ) đã tiến hành ca phẫu thuật phức tạp kéo dài 6 giờ để nối lại xương, mạch máu.
Ca phẫu thuật là một cuộc đua với thời gian. Nhóm phẫu thuật phải nối lại các mạch máu để phần bị cắt được cung cấp máu càng sớm càng tốt. Nguy cơ phẫu thuật thất bại là không nhỏ, bác sĩ Nitin Ghag, một trong những người tham gia phẫu thuật, cho biết.
Sau ca phẫu thuật này, phần bị cắt đứt đã lấy lại được nguồn cung cấp máu. Hai tuần sau, ca phẫu thuật thứ hai được tiến hành để nối lại dây thần kinh và ghép da, theo Fox News.
May mắn đã đến và bàn chân bị thương của người đàn ông dần phục hồi.
Ba tuần sau ca phẫu thuật, anh đươc xuất viện và đang hồi phục tại nhà.
“Bệnh nhân đã xuất viện. Anh ấy hạnh phúc và rất cảm kích các bác sĩ, nhân viên bệnh viện đã nỗ lực để cứu lấy bàn chân của anh”, người phát ngôn bệnh viện thông báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.