Cách chữa sốt siêu vi nhẹ tại nhà

Ngọc Lam
Ngọc Lam
04/07/2018 09:04 GMT+7

Sốt do vi rút là một nhóm các bệnh nhiễm trùng do vi rút, ảnh hưởng đến cơ thể và có những triệu chứng chung là sốt cao, nhức đầu, đau nhức cơ thể, nóng mắt, nôn mửa và buồn nôn.

Nếu bệnh nặng, tất nhiên là bạn nên đi khám bác sĩ. Nếu bệnh nhẹ, có nhiều biện pháp điều trị tại nhà, theo boldsky.
Hạt rau mùi
Hạt rau mùi chứa các vitamin thiết yếu và các chất dinh dưỡng thực vật rất hiệu quả trong việc thúc đẩy hệ miễn dịch. Hạt này cũng chứa các hợp chất kháng sinh và các loại dầu dễ bay hơi, do đó giúp điều trị nhiễm vi rút. Hãy thử biện pháp khắc phục tại nhà này và bạn sẽ thấy kết quả tức thì! Chuẩn bị một tách trà rau mùi hoặc bạn có thể pha hỗn hợp nước rau mùi để uống.
Gừng và mật ong
Gừng có chứa các đặc tính chống viêm, giảm đau và chống ô xy hóa đủ mạnh để giúp bạn giảm triệu chứng sốt. Mật ong cũng có đặc tính chống ô xy hóa có thể tiêu diệt vi khuẩn xấu bên trong cơ thể. Gừng khô hoặc tươi với một ít mật ong sẽ giúp loại bỏ sốt do vi rút.
Quế
Quế là phương thuốc tuyệt vời vì nó là một loại kháng sinh tự nhiên có thể điều trị cảm lạnh, ho và làm dịu cổ họng đau. Thêm 1 muỗng cà phê bột quế vào một cốc nước sôi, rồi đun sôi trong 5 phút. Sau đó, lọc nước và uống.
Tỏi
Tỏi được coi là một phương thuốc gia đình tốt cho người bị cảm lạnh và sốt. Gia vị này có đặc tính kháng khuẩn và chống nấm do một hợp chất có tên allicin. Đập bẹp 2 tép tỏi, thêm 2 muỗng canh dầu ô liu vào và hâm nóng hỗn hợp này ở trong vài phút. Sau đó thoa hỗn hợp này vào lòng bàn chân, rồi để qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng.
Nho khô
Bạn có biết nho khô là biện pháp khắc phục tuyệt vời tại nhà để điều trị sốt do vi rút không? Nho khô chứa rất nhiều chất chống ô xy hóa có hiệu quả trong điều trị bất kỳ loại nhiễm trùng nào. Ngâm 2 thìa nho khô trong một cốc nước trong 30 phút, sau đó ép nho khô cho ra nước. Thêm nước cốt chanh vào để thành hỗn hợp và uống.
Gừng
Gừng có ajeone phytochemical chống vi trùng, rất tốt cho việc điều trị nhiễm trùng đường hô hấp và vi khuẩn đường hô hấp trên.
Gia vị này cũng có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm và giảm đau có thể giúp chữa trị cảm lạnh, ho và sốt. Cho gừng vào một cốc nước rồi đun sôi trong 10 phút, sau đó lọc và thêm nước cốt chanh vào để uống.
Hạt thì là
Hạt thì là cũng được sử dụng để trị bệnh sốt siêu vi. Chúng không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp thư giãn cơ thể và giảm nhiệt độ cơ thể. Chúng chứa các flavonoid hoạt động như thuốc trụ sinh để giảm sốt do vi rút.
Thêm 1 muỗng cà phê hạt thì là và một thìa cà phê quế vào một cốc nước sôi, rồi đun sôi trong 5 phút, sau đó lọc lấy nước uống.
Tinh bột gạo
Tinh bột gạo là một phương thuốc gia đình phổ biến để điều trị nhiễm vi rút vì nó hoạt động như một tác nhân lợi tiểu làm tăng đi tiểu và thúc đẩy khả năng miễn dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.