Cách để tránh chấn thương khi mang hành lý nặng về quê ăn Tết

Ngọc Quý
Ngọc Quý
02/02/2019 14:10 GMT+7

Chấn thương ở cổ , lưng hoặc vai là những chấn thương phổ biến nhất khi mang hành lý nặng. Những chấn thương khi mang vác hành lý nặng hoàn toàn có thể ngăn ngừa được nếu tuân theo một số quy tắc đơn giản.

Những chấn thương dạng này có thể khiến người mắc vận động khó khăn trong thời gian dài, Health24 dẫn lời bác sĩ chỉnh hình cột sống Charla Fischer, người phát ngôn của Viện phẫu thuật chỉnh hình Mỹ.
“Bạn có thể ngăn chặn chấn thương bằng cách mang hành lý nhẹ hơn, sử dụng loại vali có bánh xe và tay cầm, thực hiện tư thế đúng khi mang hoặc nâng hành lý”, bà Fischer lưu ý.
Khi mang hành lý nặng, hãy đứng cạnh nó, nhúng đầu rối xuống, dùng tay cầm hành lý và nâng lên bằng cơ chân. Nếu mang đi, hãy giữ hành lý sát cơ thể để có tư thế dễ dàng khi đi.
Một trong những lưu ý đầu tiên là mọi người khi lựa chọn vali, ba lô thì đừng chọn loại làm bằng vật liệu nặng hoặc quá cồng kềnh. Hãy cố gắng sắp xếp mọi thứ cần thiết trong một túi hành lý nhỏ hơn thay vì túi lớn.
Một điều lưu ý là tránh uốn cong lưng khi nâng và mang hành lý nặng. Nếu là hành lý cồng kềnh thì tránh mang vác trên người quá lâu.
Hãy mang xách hành lý đều cả hai tay thay vì chỉ mang xách một bên. Cách này có thể giúp giảm áp lực lên cột sống và giảm nguy cơ gặp vấn đề về khuỷu tay. Khi đi cầu thang, hãy nhấc hành lý lên chứ đừng kéo hay lăn, các chuyên gia khuyến cáo.
Nếu mang ba lô, hãy ưu đặt các món có trọng lượng nặng ở dưới. Nếu sử dụng túi đeo một bên thì hãy thường xuyên đổi bên, theo Health24.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.