Cách giữ người mát mẻ trong mùa hè oi bức

09/07/2016 16:00 GMT+7

Mùa hè là mùa oi bức có thể khiến cơ thể luôn nóng. Nhưng nếu biết cách duy trì nhiệt độ cơ thể mát có lẽ chúng ta sẽ không cảm thấy khó chịu, hay dễ mắc bệnh mùa hè, theo womansday.

Đóng cửa sổ vào ban đêm
Nghe có vẻ trái khoáy, nhưng vào những ngày hè nóng, mở cửa sổ thường xuyên sẽ làm cho ngôi nhà của bạn nóng hơn. Khi màn đêm buông xuống, nếu không khí bên ngoài mát hơn bên trong, cửa sổ mở, đặc biệt là những nơi có hướng gió, bạn có thể tận dụng lợi thế của hệ thống thông gió chéo. Điều này sẽ cho phép không khí đêm mát mẻ lưu hành, và ngăn chặn nhiệt của mặt trời vào trong nhà.

tin liên quan

5 'siêu thực phẩm' cần thiết cho da vào mùa hè

Nhiều chuyên gia cho rằng muốn có làn da đẹp không chỉ biết cách chăm sóc mà còn có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Dưới đây là 5 loại 'siêu thực phẩm' cần thiết do da vào mùa hè. 


Sử dụng quạt
Vào mùa hè, bạn nên sử dụng quạt máy, đặc biệt là quạt trần giúp mát người. Khi đặt quạt máy trực tiếp ở phía trước mặt, quạt sẽ giúp giữ cho bạn mát mẻ. Sử dụng một bình xịt phun sương ở phía trước quạt sẽ giúp bạn thay đổi đáng kể nhiệt độ cơ thể.
Vào ban đêm, nếu muốn mát, đặt chiếc quạt máy phía trước nhà để bạn có thể nhận được gió, và một quạt máy khác đối mặt với chiếc kia, chúng sẽ phát huy tối đa sức mạnh làm mát của gió tự nhiên.
Ăn thức ăn lạnh
Cũng giống như uống một ly cocktail lạnh làm mát cơ thể, ăn thức ăn lạnh giúp giữ nhiệt độ bên trong của bạn thấp hơn vào ngày nóng. Hãy thử món xà lát đơn giản với dưa hấu hoặc một món súp lạnh.

tin liên quan

Mùa hè, ăn gì giảm cân?
Mùa hè oi bức, chọn thực phẩm gì vừa mát vừa giảm cân? Dưới đây là 5 loại thực phẩm đừng bỏ qua vào mùa hè để giúp bạn vừa giảm cân vừa chống mất nước cho cơ thể, theo Prevention.

Tắt đèn
Đèn huỳnh quang và đèn LED sinh ra nhiều nhiệt khi chúng sáng. Tắt đèn để tiết kiệm năng lượng luôn là ý tưởng tốt, và vào những ngày hè nóng, tắt đèn lại quan trọng gấp hai lần để làm nhiệt độ phòng giảm xuống. Nhiều thiết bị điện tử khác cũng vậy. Hãy tắt tất cả các thiết bị không cần thiết, ngay cả ở chế độ chờ vì nhiều thiết bị điện tử dù không dùng nhưng cắm điện vẫn tỏa nhiệt.
Tắm nước lạnh hoặc đi bơi
Nếu bạn đang nóng, nên giảm nhiệt độ cơ thể bằng cách ngâm mình trong nước lạnh. Sự bay hơi của nước ngoài da sẽ tiếp tục làm mát bạn một khi bạn không còn trong bồn tắm hay hồ bơi. Hoặc có thể lấy một viên đá đặt trên cổ tay của bạn vì mạch máu rất gần với da ở vùng này, bạn sẽ cảm nhận được hiệu ứng làm mát cho cơ thể.

tin liên quan

Chuyên gia chỉ cách chống say nắng
Hoạt động ngoài trời trong thời gian lâu dưới cái nắng như đổ lửa có thể khiến bạn bị say nắng, dẫn đến những hệ lụy không tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những lời khuyên chống say nắng.

Trồng cây
Nếu đất của bạn rộng, khi xây nhà, nên trồng thêm một cây to tỏa bóng mát cả căn nhà. Cách này tương tự như ngồi dưới một gốc cây râm vào một ngày mùa hè nóng bức là một cách tuyệt vời để cơ thể luôn mát.
Đặt mái hiên
Giống như cây, mái hiên có thể giúp bạn cắt giảm nhiệt vào ngôi nhà và giúp bạn luôn mát dù là ngày hè oi bức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.