Cách khắc phục đau mỏi chân hiệu quả tại nhà

Ngọc Quý
Ngọc Quý
19/07/2020 00:08 GMT+7

Đau mỏi bàn chân thường xảy ra khi phải tập luyện hay đứng quá nhiều. Đôi khi, mang một đôi giày không quen cũng có thể gây đau mỏi bàn chân.

Để giảm đau chân hiệu quả, người mắc có thể áp dụng một số cách sau, theo Reader’s Digest.

1. Ngâm bàn chân

Hãy pha một chậu nước lạnh và một chậu nước nóng. Trước tiên, hãy ngâm chân vào chậu nước lạnh trong 5 phút. Sau đó, ngâm chân vào chậu nước nóng trong 5 phút tiếp theo. Chúng ta có thể lặp lại nhiều lần như vậy.
Đây là phương pháp xoa bóp chân đau mỏi bằng nước. Khi tiếp xúc với nước lạnh, các mạch máu bàn chân sẽ co lại. Đến khi ngâm trong nước nóng, các mạch máu sẽ giãn ra. Việc ngâm bàn chân trong nước nóng lạnh xen rẽ sẽ giúp các mạch máu co giãn, nhờ đó mà kích thích lưu thông máu ở bàn chân, giúp giảm đau mỏi.
Nếu muốn tận hưởng cảm giác dễ chịu, thư giãn khi ngâm chân thì có thể ngâm lâu hơn với nước nóng. Hãy đổ đầy chậu nước nóng và thêm vào 2 giọt tinh dầu bạc hà, dầu khuynh diệp và dầu hương thảo mỗi loại 4 giọt rồi ngâm bàn chân trong 10 phút. Nếu ở nhà không có bất kỳ loại dầu trên thì có thể thay thế bằng một tách trà bạc hà thật đậm, theo Reader’s Digest.

2. Làm dịu cơn đau gót chân

Đau gót chân, đặc biệt là vào buổi sáng, có thể là dấu hiệu của viêm cân gan chân, tức viêm dải mô dẻo như cao su nối liền xương gót chân với ngón chân.
Để giảm đau, cách tốt là hãy kéo căng gân Achilles, tức dải gân cứng nối cơ bắp chân với xương gót. Để kéo căng dải gân này, hãy đứng cách tường khoảng 1 mét, cúi người về phía trước và đặt 2 bàn tay lên tường.
Sau đó, bước chân phải về phía trước và hạ thấp đầu gối, trong khi chân trái vẫn giữ thẳng. Động tác này sẽ giúp kéo căng nhẹ nhàng các cơ, gân ở gót và bàn chân trái. Nếu đau gót chân phải thì thực hiện ngược lại.
Một trong nhưng cách chữa bệnh tốt là phòng bệnh. Để ngăn bàn chân đau mỏi, các chuyên gia khuyến cáo hãy chọn loại giày phù hợp. Giày phải vừa vặn, không nên quá rộng hay quá chật. Mỗi tuần có thể ngâm chân trong nước nóng ít nhất một lần, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.