Cách phát hiện sớm sâu răng

12/11/2007 20:23 GMT+7

* Tôi cho con trai đi chữa răng tại một phòng nha tư nhân, các bệnh nhân đều dùng chung nhau một cốc nước súc miệng trong quá trình khám, hàn răng. Như vậy có nguy cơ lây nhiễm gì hay không? Làm sao để phát hiện sớm sâu răng ở trẻ em, nhất là trẻ còn nhỏ 3-4 tuổi. Cám ơn bác sĩ! (Đức Minh (Hoàng Mai, Hà Nội)

- Trả lời:

Các can thiệp nha khoa thường có hiện tượng chảy máu kèm theo. Để tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh, tất cả các dụng cụ và thiết bị cần phải được vô khuẩn hoặc sát khuẩn.

  Để phát hiện sâu răng sớm có rất nhiều phương tiện khác nhau, tùy theo điều kiện y tế từng nơi khác nhau. Trên lâm sàng, triệu chứng sớm của sâu răng là các đốm trắng hoặc đục ở men răng, các tổn thương sâu răng sớm này rất dễ bị chẩn đoán nhầm với những bệnh lý khác như nhiễm fluor, thiểu sản men... Do vậy, khi thấy có các vết màu bất thường thì cần phải đưa các cháu đến khám ở các cơ sở chuyên khoa Răng hàm mặt ngay để kịp thời điều trị.

Có nhiều phương tiện hỗ trợ khác để chẩn đoán sâu răng sớm chính xác hơn như: Laser huỳnh quang, phim XQ, đo ngưỡng điện... Do đó, để phát hiện được sâu răng sớm, cách tốt nhất đó là bố mẹ nên đưa cháu đến khám định kỳ tại nơi có chuyên khoa răng trẻ em.

Th.S Võ Trương Như Ngọc (Đại học Răng hàm mặt Hà Nội)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.