Cải thiện sức khỏe bằng hành tím

31/03/2017 07:52 GMT+7

Củ hành tím có hàm lượng cao chất chống ô xy hóa, có đặc tính kháng sinh và chống viêm. Thực tế cho thấy hành tím giúp loại bỏ được chất độc, giảm cholesterol xấu.

Loại bỏ mụn cóc. Cắt lát củ hành và đặt lên mụn cóc, sau đó dùng vải cột lại để hành tím không rớt ra ngoài. Để vậy qua đêm và tháo ra vào sáng hôm sau. Lặp lại động tác này trong vài ngày, mụn cóc sẽ sớm biến mất.
Bớt ho. Cắt hành thành từng lát và ép lấy nước. Thêm vài giọt mật ong và uống 2 lần/ngày để loại bỏ cơn ho.
Xóa vết bỏng nhẹ. Trong trường hợp bị bỏng nhẹ khi nấu ăn, hãy đặt một lát hành lên vùng bị bỏng trong vài phút. Vết bỏng sẽ bớt rát và mau lành.

tin liên quan

Những trường hợp cần hạn chế tỏi
Tỏi có chứa một hợp chất gọi là allicin, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ăn tỏi giúp hạ huyết áp cao, đồng thời hạn chế hình thành angiotensin II, một loại hormone làm giãn nở các mạch máu. 
Làm dịu cơn cảm lạnh thông thường. Nếu bạn đang bị cảm lạnh, để một củ hành gần giường ngủ. Cách này được cho là giúp hấp thu vi khuẩn và các chất gây kích ứng.
Hạ sốt. Trước khi đi ngủ, hãy làm như sau: cắt 1 củ hành tím, một ít khoai tây và 2 tép tỏi thành từng miếng. Bỏ hết thành phần này vào đôi tất (vớ) và mang tất vào lúc đi ngủ.
Ăn hành tím cũng giúp giảm các triệu chứng của viêm xoang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.