Cải thiện sức khỏe từ hành lá

04/04/2017 08:46 GMT+7

Hành lá giàu chất xơ, vitamin C, vitamin K, vitamin A, vitamin B2, flavonoid, chất đồng và kali. Điều thú vị là hành lá có hàm lượng calo thấp. Dưới đây là những lợi ích khác của hành lá:

Trợ giúp tiêu hóa. Giàu chất xơ, hành lá giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Ăn sống hay nấu chín đều đem lại công dụng giống nhau.
Tăng cường hệ miễn dịch. Hành lá chứa nhiều vitamin C và vitamin A nên giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi bị nhiễm trùng.
Kiểm soát lượng đường trong máu và ngừa bệnh tiểu đường. Hợp chất lưu huỳnh có trong hành lá có tác dụng giảm lượng đường trong máu, từ đó ngừa tiểu đường.

Ngừa cảm lạnh. Hành lá có đặc tính kháng khuẩn và chống vi rút. Ăn hành lá giúp ngừa các bệnh truyền nhiễm do vi rút như cảm lạnh cũng như giúp loại bỏ chất nhầy.
Chống ung thư. Chứa nhiều flavonoid và hợp chất allyl sulfide, hành lá giúp đẩy lùi các gốc tự do và ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư, từ đó chống lại ung thư.
Bảo vệ thị lực. Nguồn dồi dào vitamin A và carotenoid trong hành lá giữ cho đôi mắt khỏe mạnh và ngăn ngừa mất thị lực.
Tốt cho tim mạch. Hành lá rất giàu vitamin C và chất chống ô xy hóa có tác dụng đẩy lùi các gốc tự do cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
Củng cố xương. Vitamin C, vitamin K và một số chất dinh dưỡng cần thiết khác trong hành lá giúp xương chắc khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.