Cảm động chuyện y tá nhận bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh làm con nuôi

Ngọc Quý
Ngọc Quý
03/07/2019 13:49 GMT+7

Bà y tá người Mỹ Angela Farnan được phép nuôi dưỡng tạm thời đứa trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh . Bé cần người chăm sóc đến khi được mổ tim. Với sự đề nghị của mẹ bệnh nhi, Angela đã nhận hẳn cậu bé làm con nuôi.

Bà Angela Farnan (53 tuổi) là y tá tại Bệnh viện Nhi đồng Order of St. Francis ở thành phố Peoria, bang Illinois, Mỹ. Angela làm ở khu vực chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh, theo trang People.
Angela rất yêu quý các bệnh nhi. Bà hay nói với mọi người rằng mình có từ 15 đến 20 đứa con nhỏ, tùy theo từng ngày. Dù rất yêu quý trẻ con như Angela lại không thể sinh con. Bà đang sống với chồng là ông Rick Farnan, 57 tuổi.
Vào ngày 30.5.2017, cậu bé Blaze đã chào đời ngay chính bệnh viện Angela đang làm. Ngay từ trong bụng mẹ, cậu bé đã bị chẩn đoán mắc hội chứng giảm sản tim trái. Bệnh khiến một bên tim của em quá nhỏ và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
Khi chỉ mới 3 ngày tuổi, Blaze đã phải trải qua ca phẫu thuật tim hở đầu tiên. Sau đó, bé được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt do bà Angela phụ trách.
Cha mẹ của Blaze sống ở xa bệnh viện và phải vật lộn để chăm sóc những đứa con nhỏ khác. Vì vậy, họ không thể thương xuyên có mặt ở bệnh viện để chăm nom Blaze. Các bác sĩ và y tá đã làm thay việc đó và trở thành gia đình của cậu bé.
Vào tháng 12.2017, Blaze được 7 tháng tuổi. Cậu bé không còn cần phải nằm trong viện nữa. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe và chuẩn bị cho ca phẫu thuật tiếp theo, cậu bé phải được theo dõi và chăm sóc đặc biệt. Bố mẹ ruột Blaze không thể mang lại điều này.
Bà Angela đã đồng ý tạm thời nuôi dường Blaze đến 20.3.2018, ngày mà bé thực hiện ca phẫu thuật thứ hai. Dù không muốn rời xa Blaze nhưng Angela vẫn phải chấp nhận.
Nhưng sau ca phẫu thuật, niềm vui đã đến bất ngờ. Chính mẹ ruột của bé Blaze đã đưa ra một đề nghị. Bà hỏi liệu bà Angela có muốn nhận bé Blaze làm con nuôi.
Không một chút do dự, vợ chồng Angela đã đồng ý. Họ đã vui mừng đến rơi nước mắt. Toàn bộ thủ túc nhận con nuôi đã hoàn tất vào tháng 6.2018.
Những bệnh nhi mắc bệnh như Blaze thường sẽ dễ cảm thấy mệt khi hoạt động. Tuy nhiên, cậu bé lại khá năng động và dường như không bị triệu chứng này, theo People.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.