Cảm ơn những người đã tái sinh cuộc đời con

18/10/2013 06:00 GMT+7

“Tại sao mình lại sinh ra trên cuộc đời này? Tại sao mình phải chịu đựng những đau khổ này mà không chết đi để được giải thoát?”, đó là suy nghĩ của con mỗi khi nhìn vào trong gương và thấy gương mặt mà ai cũng tránh xa của mình.

 
Thiên n và bác sĩ Nguyễn Quảng Đại - Ảnh: T.A

Con chào đời với chứng u sợi thần kinh tiềm ẩn trong máu, di truyền từ người cha của mình. Bác sĩ đã cho mẹ con biết về chứng bệnh của con, ba mẹ cố mang con đi chữa trị nhưng các bác sĩ đều lắc đầu, đồng thời hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên cha mẹ đành để con sống cùng khối u lớn dần trên mặt. Khi bắt đầu nhận thức được thế nào là đẹp và xấu, con luôn trốn tránh mọi người vì mặc cảm. Mẹ thường xuyên khóc vì con, cha thường xuyên tự trách mình. Nhìn cha mẹ như thế con đau lòng lắm, con tự nhủ mình phải chấp nhận số phận và phải sống vươn lên.

Từ đó, con bắt đầu bước ra cuộc sống bằng cách nhắc mình phải mỉm cười, phải cố gắng từng ngày để hòa nhập vào cuộc sống. Vậy nhưng mỗi lần thấy ánh mắt soi mói của người không quen hay những lời xì xào xung quanh là con lại muốn buông xuôi tất cả, nhất là khi khối u lớn dần kéo lệch toàn bộ gương mặt bên phải, làm mắt phải mù dần. Thế nhưng, cũng trong lúc tuyệt vọng nhất con lại nhận được tình thương bao la từ cha mẹ và những người thân thương. Con như được thêm động lực để sống và mong đợi một ngày phép màu sẽ đến với mình. Và phép màu ấy đến thật! Tổ chức từ thiện Vivocare hỗ trợ con bao lâu nay đã gửi hồ sơ bệnh án của con cho GS-BS nổi tiếng người Mỹ McKay McKinnon. Ông đã đồng ý phẫu thuật cho con, nhưng điều quan trọng hơn cả là ông cần tìm được một bệnh viện ở Việt Nam đồng ý cùng ông thực hiện ca mổ. Con lại hồi hộp chờ đợi và cầu nguyện. 

Đến khi cô Phượng ở tổ chức từ thiện báo cho con biết rằng Bệnh viện FV ở TP.HCM đã đồng ý cùng GS-BS McKay McKinnon chữa bệnh cho con và toàn bộ chi phí ca mổ đều là miễn phí. Chưa bao giờ đến Bệnh viện FV nhưng sau khi nhận được tin đó con đã tưởng tượng ra hình ảnh các bác sĩ ở FV toàn là ông bụt, bà tiên. Con mơ ngày đến Bệnh viện FV.

Con vẫn nhớ ngày đầu tiên cùng mẹ đến Bệnh viện FV và được các nhân viên ở FV hướng dẫn, trò chuyện tận tình. Mẹ và con cũng bớt bỡ ngỡ.

Sự tận tâm, chuyên nghiệp của GS-BS McKinnon, BS Gerard, BS Đại, BS Thái, đã làm con thêm niềm tin và sức mạnh để bước vào phòng mổ.

Sau ca mổ, con tỉnh dậy với cảm giác mơ màng nhưng không hề đau đớn chút nào. Không có mẹ bên cạnh nhưng con được các bác sĩ trong phòng hồi sức đặc biệt chăm sóc thật tận tình. Thật xúc động trước những tình cảm đó.

Ngày nào cũng vậy, cứ tầm khoảng 8 giờ 30 là BS Đại đến phòng con. Ngày nào con cũng chờ tiếng bước chân đó để được thấy nụ cười hiền hậu của ông. Ông không chỉ đến kiểm tra, thăm hỏi mà còn trực tiếp thay băng cho con. Mỗi một ngày con lại nhận được những hy vọng, niềm vui và sự quan tâm từ vị bác sĩ tài năng và giàu lòng nhân ái đó.

Nhờ sự chăm sóc của các y, bác sĩ Bệnh viện FV, vết mổ của con mau lành, khô mặt và con xuất viện sớm hơn dự tính.

Ngày con xuất viện, cả Khoa Ngoại Bệnh viện FV đến tiễn con. Mỗi người dặn dò một câu làm con xúc động vô cùng. Con tự hứa sẽ không phụ tấm lòng mà các bác sĩ đã dành cho con. Con quyết định theo học ngành dược của Trường đại học Nguyễn Tất Thành. Con cảm ơn các bác sĩ, cảm ơn những người thắp sáng hy vọng và hoàn thành ước mơ cho cuộc đời của con và của rất nhiều người khác.

Nhằm khuyến khích mọi người tỏ lòng tri ân đến các y, bác sĩ đã chăm sóc và giúp bạn, người thân vượt qua bệnh tật, Bệnh viện FV tổ chức chương trình chia sẻ mang tên “Câu chuyện của bạn” từ 7.10.2013 đến 29.12.2013 với tổng giá trị giải thưởng 47 triệu đồng. Bài viết tham gia bằng tiếng Việt, từ 500 - 1.500 từ, gửi về website: http://viban.fvhospital.com hoặc email: cauchuyencuaban@fvhospital.com.  Thông tin thêm vui lòng truy cập http://viban.fvhospital.com hoặc đường dây nóng: 0949646349.

N.H.Thiên n

>> Bệnh viện FV 10 năm chung sức cùng y tế Việt Nam
>> Bệnh viện FV mang lại hi vọng cho cậu học trò nghèo
>> Phẫu thuật bàn tay với chuyên gia Pháp tại Bệnh viện FV
>> Tôi chọn Bệnh viện FV để phục vụ quê hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.