Căn bệnh lạ khiến cô gái cao đến 2 mét, cổ dài đến gần 18 cm

Ngọc Quý
Ngọc Quý
20/03/2021 09:15 GMT+7

Do mắc một căn bệnh di truyền hiếm gặp nên cô Liudmila phát triển chiều cao lên gần 2 mét. Đặc biệt cổ cô cũng phát triển bất thường với chiều dài đến gần 18 cm.

Cô Liudmila Titchenkova (25 tuổi) lớn lên ở thành phố Nikolaev (Ukraine). Cô sinh ra bị mắc hội chứng Marfan, theo Daily Motion.
Hội chứng Marfan là căn bệnh di truyền hiếm gặp với đặc điểm là chân tay dài, gầy gò, cột sống yếu. Bệnh cũng có thể ảnh hưởng đến nhiều bộ phận cơ thể khác như tim, mạch máu, xương, khớp và mắt. Những phát triển bất thường của cô Liudmila bắt đầu từ năm cô 11 tuổi.
Lúc đó, bố mẹ cô bắt đầu nhận thấy con gái đang lớn lên quá nhanh. Đến năm 14 tuổi, cô đã cao đến 1,95 mét.
Liudmila có cánh tay dài hơn những đứa trẻ cùng tuổi. Điều đặc biệt đáng lo lắng là cổ dài bất thường so với tỷ lệ cơ thể, cột sống của Liudmila cũng cong hơn.
Khi Liudmila bắt đầu cảm thấy xấu hổ về ngoại hình của mình, bố mẹ đã đưa cô đến bệnh viện kiểm tra. Cuối cùng, cô được chẩn đoán mắc hội chứng Marfan.
Căn bệnh này đã dẫn đến những biến chứng sức khỏe. Liudmila đã đến gặp bác sĩ nội tiết ít nhất 3 lần/năm. Thận và gan cô cũng thường xuyên được kiểm tra. Cột sống của cô cũng bị cong đến 30 độ.
Sau khi trải qua ca phẫu thuật và phục hồi chức năng, cột sống của Liudmila đã chỉnh sửa thẳng lại.
Cô gái trẻ cho biết hiện cô đã có thể sống một cuộc đời bình thường. Cô muốn học tập để có một tương lai tốt hơn và sẽ không để căn bệnh đó ảnh hưởng đến cuộc sống của mình.
Hội chứng Marfan có thể rút ngắn tuổi thọ người mắc. Các bác sĩ không thể chữa trị căn bệnh bẩm sinh này. Tuy nhiên, người mắc bệnh hoàn toàn có thể có được cuộc sống bình thường nếu được chẩn đoán và điều trị thích hợp, theo Daily Motion.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.