Cần chế tài hộ dân và tổ chức không chủ động phòng chống dịch sốt xuất huyết

09/08/2019 04:56 GMT+7

Đồng Nai nên nghiên cứu, xem xét đưa ra những chế tài để làm sao cho người dân và tổ chức phải có trách nhiệm trong việc chủ động phòng chống dịch bệnh SXH

Đó là đề nghị của ông Lê Thành Đồng, Viện trưởng Viện Sốt rét - ký sinh trùng và côn trùng TP.HCM, trong cuộc họp với đoàn công tác Bộ Y tế đi kiểm tra về công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết (SXH) ngày 8.8 tại Đồng Nai.
Theo ông Đồng, Đồng Nai nên nghiên cứu, xem xét đưa ra những chế tài để làm sao cho người dân và tổ chức phải có trách nhiệm trong việc chủ động phòng chống dịch bệnh SXH. Trường hợp hộ dân và tổ chức không thực hiện tốt thì có hình thức xử lý, mang tính răn đe nhằm nâng cao ý thức người dân trong việc giữ gìn vệ sinh chung, chủ động phòng chống dịch bệnh.
Báo cáo với đoàn công tác, bác sĩ Bạch Thái Bình, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, cho biết trong 7 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh có hơn 8.500 ca SXH.
Nguyên nhân do năm nay là năm chu kỳ của bệnh SXH (4 năm/lần); vệ sinh môi trường nhiều khu vực kém; đội ngũ nhân lực thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh vừa thiếu vừa chưa đảm bảo chất lượng; ý thức phòng chống dịch bệnh của người dân chưa cao.
Cùng ngày, Trung tâm y tế H.Tân Châu (Tây Ninh) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra ca tử vong do SXH. Cụ thể, bà N.T.H (53 tuổi) khởi bệnh vào ngày 27.7, sau đó điều trị tại trung tâm y tế huyện rồi chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới (TP.HCM) đến ngày 3.8 thì tử vong.
Cũng theo Trung tâm y tế H.Tân Châu, trong 7 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn ghi nhận 205 ca SXH (tăng 107% so với cùng kỳ năm 2018).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.