Cân nhắc liều vắc xin Covid-19 thứ 3 cho người miễn dịch yếu

Trà Linh
Trà Linh
24/07/2021 04:23 GMT+7

Báo The Washington Post mới đây dẫn thông tin từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC Mỹ) cho biết họ đang cân nhắc bổ sung liều vắc xin Covid-19 thứ 3 cho những đối tượng có khả năng miễn dịch yếu.

Cụ thể, đây dự kiến sẽ là những người đang điều trị ung thư, HIV, bị bệnh bạch cầu, thấp khớp hay từng cấy ghép nội tạng…
Tiến sĩ Camille Kotton, thành viên ủy ban cố vấn của CDC Mỹ, bày tỏ sự ủng hộ và chia sẻ rằng với quan điểm của một chuyên gia về suy giảm miễn dịch, một liều vắc xin bổ sung sẽ giúp các bệnh nhân an toàn hơn trong đại dịch.
Các mũi tiêm bổ sung đang trở thành chủ đề nóng kể từ khi nhà sản xuất vắc xin Pfizer/BioNTech cho biết họ sẽ đề nghị các cơ quan quản lý ở Mỹ cho tiêm thêm một liều tăng cường, trước bối cảnh biến thể Delta đang hoành hành tại nhiều nơi.
Gần đây, Israel cho biết họ sẽ bắt đầu tiêm mũi thứ 3 vắc xin Pfizer/BioNTech cho tất cả các bệnh nhân có hệ miễn dịch yếu ở nước này. Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 tại Israel đang tăng trở lại.

Đề nghị xử lý hoa khôi Vũ Phương Anh tung tin "tiêm vắc xin Covid-19 không cần đăng ký"

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.