Cẩn trọng khi đốt nến thơm

02/06/2017 10:01 GMT+7

Nhiều người thích đốt nến thơm trước khi ngủ hoặc trong phòng làm việc, nhưng một số chuyên gia cảnh báo hành động này có thể đe dọa sức khỏe.

Trong báo cáo đăng trên chuyên san PLOS One, các chuyên gia Mỹ đã kiểm tra các yếu tố góp phần làm ô nhiễm không khí bằng cách lắp đặt các thiết bị theo dõi phân tử hạt tại 300 ngôi nhà, với mỗi nhà có ít nhất một trẻ dưới 14 tuổi và một người lớn hút thuốc. Trong suốt 3 tháng, các thiết bị quét những phân tử hạt trong không khí, bao gồm bụi, bào tử nấm và phụ phẩm từ quá trình đốt (như nấu nướng, nến), có kích thước từ 0,5 - 2,5 micromét.

Đây là những dạng hạt có thể len lỏi sâu vào phổi người và gây ra những vấn đề về sức khỏe, đặc biệt đối với trẻ con. Không ngạc nhiên khi khói thuốc là tác nhân lớn nhất gây ô nhiễm không khí trong nhà, cũng như hành động hút cần sa, với mật độ hạt tại những ngôi nhà này cao gần gấp đôi so với nhà không có người hút thuốc.
Đốt nến cũng được xác định “làm tăng mạnh” mật độ hạt nguy hiểm, có nghĩa là bạn phải tìm hiểu kỹ lưỡng những thành phần của loại nến thơm mà bạn đang dùng hoặc định dùng.

tin liên quan

Tôi bị vậy... liệu có bình thường?
Mặc dù các công cụ tìm kiếm trên internet không thể thay thế cho một bác sĩ, nhưng đôi khi nó lại rất hữu ích đối với chúng ta, nhất là trong trường hợp 'không biết tỏ bày cùng ai'. 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.