Cẩn trọng với quần jeans ôm

10/08/2013 03:00 GMT+7

Những chiếc quần jeans chật cứng bó sát gây không ít phiền toái cho sức khỏe con người.

Theo một cuộc khảo sát trên 2.000 đàn ông Anh thường xuyên mặc quần jeans ôm, do một nhà cung cấp các trang phục bảo hộ cho nam giới gặp các vấn đề về bàng quang thực hiện, thì những người này dễ có nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu, xoắn tinh hoàn, suy yếu bàng quang. Khi được hỏi, những người này cho biết họ đã gặp những phản ứng khó chịu lúc mặc quần jeans bó sát. Cụ thể, 50% trong số này cảm thấy khó chịu ở vùng kín, 25% gặp các vấn đề về bàng quang và cứ 5 người thì có 1 người bị xoắn tinh hoàn do quần jeans quá chật gây ra.

Tiến sĩ Hilary Jones, chuyên gia trong lĩnh vực trang phục bảo hộ, nhận định trên tạp chí Medical News Today: “Những người đàn ông có sở thích mặc quần jeans hay đồ lót chật trong thời gian dài có thể bị xoắn tinh hoàn, suy yếu bàng quang, giảm lượng tinh trùng, nhiễm trùng đường tiết niệu, thậm chí còn bị nhiễm nấm”. Dẫn chứng cho việc nguy hại khi mặc quần jeans quá chật, ông Hilary Jones đã nêu ra trường hợp của James Coleman, 27 tuổi, quản lý bán hàng ở London (Anh). Coleman thừa nhận khi mặc những chiếc quần ôm, trông anh hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, cảm giác lại không được thoải mái, đặc biệt mỗi khi ngồi xuống, áp lực đè lên dạ dày và bàng quang khiến anh khó chịu vô cùng. Một thời gian sau, anh đi tiểu thường xuyên hơn cho đến khi phát hiện bàng quang suy yếu.

Bác sĩ John England ở Viện Thần kinh học (Mỹ) cho biết: “Các dây thần kinh của một số người rất dễ bị đè nén nên bất kể cái gì bó chặt vào chúng cũng dẫn đến nguy cơ làm dây thần kinh bị tắc nghẽn”. Nếu thường xuyên “ép” cơ thể phải chịu đựng chiếc quần bó thì vô tình bạn đã khiến sự tuần hoàn máu chậm lại, lượng ô xy truyền tới các tế bào giảm đi, hệ quả là chân dễ bị tê cứng và đau nhức.

Không chỉ gây tác hại tới bộ phận sinh dục, sự tuần hoàn máu, những chiếc quần jeans ôm còn làm ảnh hưởng tới làn da. Chúng là nguyên nhân chính khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, lông mọc ngược hay viêm nang lỗ chân lông, làm da phồng rộp và đổ nhiều mồ hôi. Hơn nữa, kết cấu da ở khu vực tiếp giáp giữa đùi và háng, cùng những nếp gấp ở chân khá mỏng nên khi mặc những chiếc quần ôm chặt, chúng thường xuyên cọ xát vào những vị trí này, lâu ngày khiến những vùng da mỏng bị thâm đen.

Để hạn chế tác hại do những chiếc quần bó sát gây ra, theo các chuyên gia y tế, không phải là từ bỏ trang phục bó sát, nhưng cũng không nên dùng chúng quá thường xuyên.

Hạ Yên

>> Quần jeans chống ô nhiễm môi trường
>> Xu hướng quần jeans slim
>> Quần jeans bó gây tổn hại thần kinh
>> Điều khiển laptop từ quần jeans
>> Chọn quần jeans
>> Mặc quần jeans 3 tháng không giặt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.