Căng thẳng tốt cho sức khỏe nếu bạn biết cách kiểm soát

24/12/2016 21:01 GMT+7

Căng thẳng tập trung tâm trí có thể giúp cải thiện hiệu quả và thậm chí tăng năng suất làm việc của chúng ta. Tuy nhiên, để tận hưởng những lợi ích của căng thẳng, chúng ta phải kiểm soát được tình huống, theo một nghiên cứu mới.

Trang Mirror dẫn nghiên cứu trên của Trường Kinh doanh thuộc Đại học Indiana (Mỹ) với hơn 10.000 đối tượng tham gia nghiên cứu.
Trong thời gian nghiên cứu, các đối tượng được đo lường mức độ căng thẳng của công việc, cách quản lý căng thẳng... Bảy năm sau, những người làm việc trong căng thẳng cao, nhưng kiểm soát căng thẳng kém tử vong nhiều nhất.
Trong đó, ung thư là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trong số các đối tượng tham gia nghiên cứu, và căng thẳng được biết đến là một yếu tố nguy cơ.

Trong khi đó, những người lao động làm việc căng thẳng nhưng biết kiểm soát căng thẳng có ít hơn 1/3 nguy cơ chết hơn so với những người làm nghề ít căng thẳng.
Tác giả chính của nghiên cứu - Erik Gonzalez-Mule - cho biết: "Những phát hiện này cho thấy công việc căng thẳng có những hậu quả tiêu cực rõ ràng cho sức khỏe của người lao động khi kết hợp với việc kiểm soát căng thẳng kém, trong khi công việc căng thẳng có thể thực sự có lợi cho sức khỏe người lao động nếu biết kết hợp với việc tự do quyết định”.

tin liên quan

Rũ bỏ căng thẳng để vui sống
Trong bối cảnh stress luôn ám ảnh con người hiện đại, giới chuyên gia cung cấp một số bí quyết giúp giải tỏa tâm lý nhằm duy trì những hoạt động bình thường của cuộc sống.

Giáo sư Gonzalez-Mule cho biết: "Bạn có thể tránh được những hậu quả tiêu cực đến sức khỏe nếu bạn đặt ra mục tiêu riêng của mình, thiết lập lịch trình riêng, và ưu tiên việc tự ra quyết định. Vì vậy, một công việc căng thẳng có thể tiếp thêm sinh lực cho bạn nếu biết cách kiểm soát nó”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.