Cảnh báo sốt rét ngoại lai

29/08/2016 05:16 GMT+7

Theo Viện Sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng T.Ư, giám sát về sốt rét các tháng đầu năm nay đã ghi nhận 1 trường hợp tử vong (tại TP.HCM) do sốt rét ngoại lai từ Angola về.

Trong số mắc sốt rét được giám sát, các trường hợp xác định ký sinh trùng sốt rét Angola chiếm 9,48% (220/2.319 ca); các ca nhiễm ký sinh trùng sốt rét Angola tập trung tại Nghệ An và Hà Tĩnh. Trong các tháng đầu năm 2016, Đại sứ quán VN tại Angola đã ghi nhận 13 trường hợp người VN tử vong do sốt rét ác tính.
Ngoài ra, những trường hợp bệnh nhân không đến cơ sở y tế công, những trường hợp mắc, tử vong ngoài nước chưa được hệ thống phòng chống sốt rét ghi nhận và thống kê đầy đủ.

tin liên quan

Vũ khí mới chống sốt rét
Trong một phát hiện bất ngờ, mùi tỏa ra từ gia cầm sống có thể hỗ trợ công cuộc chống sốt rét tại những nước đang phát triển, theo một báo cáo mới.

Năm 2015, thống kê của viện này cũng cho biết có 210 trường hợp được xét nghiệm ký sinh trùng sốt rét từ châu Phi về VN.
Theo khuyến cáo của Viện Sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng T.Ư, người lao động VN sang làm việc tại Angola có nguy cơ nhiễm ký sinh trùng sốt rét cao do chưa biết nhiều về tình hình dịch bệnh tại địa phương, thiếu hiểu biết về các biện pháp phòng chống sốt rét (ngủ màn, uống thuốc phòng khi đi vào vùng sốt rét lây truyền); không biết tìm kiếm dịch vụ y tế khi bị bệnh; không đủ kinh phí điều trị (2.000 - 5.000 USD/ngày điều trị tại cơ sở y tế tư nhân) và không biết mình bị bệnh sốt rét...

tin liên quan

Cải thiện chứng sốt rét
Song song với uống thuốc, bệnh nhân sốt rét dùng các liệu pháp tự nhiên sau sẽ mau hồi phục.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.