Cao mỡ máu và phương pháp điều trị

Hiện nay, có nhiều cách điều trị bệnh cao mỡ máu, tiêu biểu đó là áp dụng phương pháp ăn uống khoa học và điều trị bằng thuốc. Bên cạnh cách điều trị bằng tân dược đôi khi mang đến nhiều tác dụng phụ không mong muốn, điều trị bằng đông dược là phương pháp an toàn và hiệu quả để làm giảm lượng cholesterol trong máu.

Hiện nay, có nhiều cách điều trị bệnh cao mỡ máu, tiêu biểu đó là áp dụng phương pháp ăn uống khoa học và điều trị bằng thuốc. Bên cạnh cách điều trị bằng tân dược đôi khi mang đến nhiều tác dụng phụ không mong muốn, điều trị bằng đông dược là phương pháp an toàn và hiệu quả để làm giảm lượng cholesterol trong máu. 

Cao mỡ máu là gì?

Cao mỡ máu và phương pháp điều trịCăng thẳng cũng là nguyên nhân dẫn đến cao mỡ máu ở đa số người trẻ
Cao mỡ máu là một trong những chứng bệnh ít được chú ý nhưng là nguyên nhân tiềm tàng của nhiều căn bệnh nghiêm trọng. Bệnh cao mỡ máu (hay còn gọi là thừa cholesterol) xuất hiện khi lượng cholesterol trong máu cao hơn mức cho phép.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh cao mỡ máu ví dụ yếu tố di truyền, uống rượu bia, ăn nhiều chất béo bão hòa, tinh bột, hút thuốc lá… Bên cạnh đó, bệnh cũng có thể đến từ việc học tập làm việc quá căng thẳng, bị áp lực cao gây rối loạn chuyển hóa dẫn đến rối loạn mỡ máu. Như vậy có thể dễ dàng hình dung sẽ có một tỷ lệ không nhỏ người có nguy cơ và đang mắc chứng cao mỡ máu.
Bệnh cao mỡ máu trong thời gian đầu không có bất kỳ triệu chứng nào. Tuy nhiên, không phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến rất nhiều bệnh nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não (đột quỵ), cao huyết áp, thiểu năng tuần hoàn ở cẳng chân, sa sút trí tuệ và tiểu đường tuýp 2.
Các phương pháp điều trị cao mỡ máu
Cao mỡ máu và phương pháp điều trị 2Người cao mỡ máu nên tránh dùng các thức ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ
Khi phát hiện bị cao mỡ máu, bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng rối loạn cân bằng cholesterol trong máu và tiền sử bệnh tật của bệnh nhân để quyết định có nên dùng thuốc hay không. Nếu bệnh chưa đến giai đoạn nghiêm trọng, người bệnh có thể chỉ cần điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng cho hợp lý. Một chế độ ăn có nhiều rau quả, nhiều cá, ít thịt, tránh các món ăn ngọt, nhiều dầu mỡ và không uống nhiều rượu bia, thuốc lá,... sẽ giúp đẩy lùi bệnh hiệu quả. Người bị cao mỡ máu cũng nên điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt, tăng cường hoạt động thể dục thể thao bằng các bài tập nhẹ như đi bộ, bơi lội... để chống lại bệnh tật.
Nếu cần điều trị bằng thuốc, thì các loại thuốc tân dược thường dùng nhất là nhóm fibrat và statin. Nhóm fibrat giúp lặp lại cân bằng cholesterol trong máu. Nhóm statin cân bằng cholesterol nhanh hơn và mạnh hơn, do đó ngăn ngừa tốt hơn nguy cơ xơ vữa động mạch và một số bệnh tim khác. Người bệnh nên uống thuốc theo toa và phác đồ của bác sĩ để đảm bảo kết quả hồi phục được kịp thời, nhanh chóng và hạn chế tối thiểu các tác dụng phụ của thuốc.
Nhóm thuốc đông dược hỗ trợ điều trị cao mỡ máu được bào chế từ thảo dược thiên nhiên thường đòi hỏi thời gian điều trị dài hơi hơn so với thuốc tân dược. Nhóm thuốc này thường được điều chế từ các thảo dược như nghệ (curcuma), lá sen (liên diệp), ngưu tất, tỏi (garlic), dây thìa canh, hoa hòe (rutin),... Đây là những thảo dược đã được chứng minh có chứa dược tính giúp hỗ trợ giảm cholesterol trong máu, hạ huyết áp và điều hòa mỡ máu. Sản phẩm đông dược cũng thường ít gây ra tác dụng phụ hơn cho người bệnh trong quá trình sử dụng. Nhờ ưu điểm này, người có nguy cơ hay đang mắc phải chứng cao mỡ máu có thể chủ động mua các loại thuốc đông dược để sử dụng trong quá trình điều trị bệnh.
Cholestin là thuốc đông dược điều trị cao mỡ máu được chiết xuất và bào chế bởi Công ty CP Dược phẩm Danapha. Hiện Cholestin được bán rộng rãi tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Xem thông tin chi tiết về sản phẩm tại www.cholestin.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.