Cặp song sinh nhỏ nhất Ấn Độ được cứu sống thần kì

10/03/2018 11:21 GMT+7

Nhờ sự tận tâm chăm sóc của tập thể y bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Jivanta (Ấn Độ), cặp song sinh tí hon sinh non vào tuần 24 đã khỏe mạnh để xuất viện về nhà.

Theo Fox News ngày 10.3, họ được xem là cặp song sinh bé nhất được cứu sống ở Ấn Độ.
Lúc mới sinh ra vào tháng 10.2017, hai bé gái sinh đôi này chỉ nặng 0,45 kg mỗi bé. Đến ngày xuất viện, cả hai bé có cân nặng hơn 1,9 kg mỗi bé.
Hai bé gái được sinh ra sau 21 năm ba mẹ các bé (tên Chinta Devi và Chandeshwar Ram) mong mỏi, điều trị thụ tinh trong ống nghiệm.
Họ cứ nghĩ họ đã thật sự mất con và không có một gia đình hoàn chỉnh khi Chinta (mẹ hai bé) bị chảy máu khi song thai chỉ được 24 tuần.
Bác sĩ Simi Sood của Bệnh viện Nhi Jivanta nói với hãng tin SWNS: “Chinta bị đái tháo đường và tăng huyết áp cao trong thai kỳ. Vì vậy, chúng tôi phải mổ cấp cứu để cứu hai bé khi thai bị tổn thương”.
Ngay sau khi được sinh ra, cặp sinh đôi này đã được đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện tận tâm chăm sóc trong khoảng 115 ngày tại Đơn vị Chăm sóc trẻ sơ sinh đặc biệt. Họ đặt ống và đường thở để giúp các bé thở trong 80 ngày bởi vì cặp song sinh thở rất khó khăn.
Phổi và ruột của các bé chưa được phát triển hoàn chỉnh vì sinh non. Vì vậy, các bé phải được chỉ định dùng thuốc và được nuôi ăn qua ống để có đủ dinh dưỡng cần thiết cho phổi phát triển và giúp tăng cân.
Ngoài ra, cặp song sinh cũng bị nhiễm trùng máu và chức năng tim hoạt động kém. Các bác sĩ đã đặt ống vào tĩnh mạch để truyền những dưỡng chất cần thiết vào máu bởi vì cặp song sinh không thể bú được.
Sau ba tháng được điều trị chăm sóc tích cực, cặp song sinh này đã cân nặng hơn 1,9 kg mỗi bé. Não và mắt của hai bé đều phát triển bình thường.
Bác sĩ Sunil Janged, trưởng khoa sơ sinh tại Bệnh viện Jivanta, nói với SWNS: “Thật sự là một hành trình dài và khắc nghiệt cho tôi và các đồng nghiệp”.
Cho dù được điều trị bởi các bác sĩ giỏi nhất, nhưng chỉ có 30% các bé sinh non, nhẹ cân như thế này được cứu sống.
Cha của cặp song sinh Chandeshwar đã bày tỏ cảm ơn sâu sắc của gia đình đến đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện.
Ngoài ra, bệnh viện cũng đã giảm một nửa chi phí điều trị cho hai bé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.