Cắt bỏ khối u 'khủng' nằm trong bụng 10 năm

26/04/2016 12:30 GMT+7

Khối u xuất hiện trong bụng người đàn ông ở Trung Quốc cách đây 10 năm. Qua thời gian, khối u phát triển nặng đến 15 kg, chèn ép các cơ quan nội tạng bên trong.

Khối u trong bụng nặng15 kg của người đàn ông Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Truyền thông địa phương đặt biệt danh cho người đàn ông 33 tuổi này là ‘trướng thừa”, ám chỉ cái bụng to quà cỡ như phụ nữ mang bầu, theo Daily Mail.
Ông hiện sống ở thành phố Lạc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Phía bệnh viện từ chối tiết lộ tên thật bệnh nhân.
Các bác sĩ cho biết khối u phát triển quá lớn đã chèn ép lên ruột và nhiều cơ quan nội tạng khác, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Những dấu hiệu đầu tiên xuất hiện vào năm 2004, ông thấy bao tử không ổn nên có đến bác sĩ khám. Khối u được phát hiện vào năm 2006.

8 dấu hiệu cảnh báo ung thư

Ung thư có các triệu chứng thường thấy như: giảm cân đột ngột, khối u trên ngực,.. các chuyên gia khuyến cáo mọi người cần phải để ý nhiều hơn các dấu hiệu để sớm phát hiện bệnh, theo Healthista.

Các bác sĩ chẩn đoán đây là khối u lành tính, không phải ung thư. Họ cũng cảnh báo việc cắt bỏ khối u quá lớn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Do đó, người đàn ông dù từng đến khám ở nhiều bệnh viện nhưng vẫn trở về nhà.
Cuối cùng, gia đình quyết định gom tiền cho ông phẫu thuật tại Bênh viện đa khoa quân đội ở thành phố Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên.
 
 
Cuộc phẫu thuật kéo dài 6 giờ, do nhóm phẫu thuật của tiến sĩ Đại Duệ Vũ thực hiện. Khối u đã cắt bỏ, người đàn ông đang được chăm sóc đặc biệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.