Cậu bé 2 tuổi tử vong sau khi ăn miếng gỗ vừa được sơn

31/03/2018 15:56 GMT+7

Cậu bé hai tuổi ở Leeds, West Yorkshire (Anh) đã tử vong vì hội chứng rối loạn ăn hiếm gặp gọi là Pica.

Theo Daily Mail ngày 30.3, hội chứng Pica đã làm cho cậu bé thèm ăn các chất vô dinh dưỡng, chẳng hạn như cát, bút chì, và thậm chí là phấn thơm.
Gần đây nhất, cậu bé đã nhập viện vì ăn một miếng gỗ cũ đã được sơn. Các bác sĩ của bệnh viện ở Leeds đã cố gắng hết sức tìm kiếm sự giúp đỡ của các chuyên gia chống độc nhưng vẫn không thể cứu sống bé.
Bé được chẩn đoán bị nhiễm độc chì quá nặng do ăn miếng gỗ vừa mới được sơn này. Nồng độ chì trong máu cao gấp 73 lần mức độ an toàn.
Trường hợp tử vong này đã được đăng trên tạp chí BMJ Case Reports gần đây. Ngoài ra, ca tử vong này cũng kêu gọi các bác sĩ càng thêm chú ý đến ngộ độc chì ở các trẻ bị hội chứng ăn bậy Pica.
Nhà chức trách EU đã thông qua luật cấm nhà sản xuất thêm chất chì vào sơn vào năm 1992, sau đó Mỹ cũng đã ra lệnh cấm này.
Tuy nhiên, ngộ độc chì từ những hàng rào cũ đã được sơn lại vẫn xảy ra trong cộng đồng. Trường hợp tử vong trên tiếp tục là hồi chuông cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn về ngộ độc chì, theo các bác sĩ.
Điều rất là quan trọng là các bác sĩ nhi và bác sĩ đa khoa nhận biết được nguy cơ này, đặc biệt ở trẻ thiếu sắt và những trẻ bị hội chứng Pica.
Các nhà nghiên cứu đã kêu gọi tổ chức y tế Leeds Teaching Hospitals NHS Trust tạo ra một hệ thống mới để nhắc nhở các bác sĩ điều tra nồng độ chì trong máu của những trẻ bị hội chứng Pica, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.