‘Cậu bé bướm’ biểu tượng cho nghị lực sống ở Canada vừa qua đời

Ngọc Quý
Ngọc Quý
10/04/2018 20:01 GMT+7

Jonathan Pitre, 17 tuổi, biểu tượng cho nghị lực sống ở Canada vừa qua đời. Cậu mắc căn bệnh kinh khủng khiến da bị phồng rộp và dễ rách. Bệnh khiến những cử động thông thường như ăn uống, nói chuyện, đi lại đều gây đau rát.

Ngay từ nhỏ, cậu bé Jonathan Pitre đã có biệt danh là “cậu bé cánh bướm” vì da mỏng và dễ bị tổn thương như cánh bướm. Pitre đã qua đời vào ngày 6.4, theo Fox News.
Mẹ của Pitre, bà Tina Boileau, đã thông báo cái chết của con trai mình trên mạng xã hội Facebook. Pitre trút hơi thở cuối cùng tại một bệnh viện ở bang Minnesota (Mỹ).
Cậu sống với gia đình ở thành phố Ottawa, Canada. Các bác sĩ chẩn đoán Pitre mắc bệnh Epidermolysis bullosa. Đây là căn bệnh hiếm gặp, không thể chữa được, khiến da người bệnh xuất hiện nhiều vết phồng rộp và rất dễ bị rách. Những hoạt động thông thường cũng gây đau rát. Do đó, Epidermolysis bullosa khiến người bệnh vô cùng đau đớn.
Pitre từng được 2 lần cấy ghép da tại Đại học Minnesota (Mỹ). Các nhà khoa học tiến hành 2 cuộc phẫu thuật cấy ghép da nhằm đưa tế bào gốc do người khác hiến tặng vào da Pitre. Họ hy vọng cách này có thể giúp da cậu có thể tự tạo ra collagen, loại protein giúp liên kết các tế bào da lại với nhau. Người mắc bệnh Epidermolysis bullosa bị mất collagen trong da, theo Fox News.
Vào năm 2017, bà Boileau nói với truyền thông rằng tình trạng bệnh của con trai đang được cải thiện. Tuy nhiên, Pitre đã nhập viện vào ngày 30.3 vì nhiễm trùng da.
Sau cái chết của Pitre, cộng đồng mạng đã thể hiện sự thương tiếc với cậu. Rất nhiều bài đăng trên mạng xã hội đã ca ngợi Pitre như một tấm gương sống đầy nghị lực sống, theo Fox News.
Khi còn Pitre còn sống, bà Boileau đã đăng lên mạng xã hội những cho thấy da của con trai bị phồng rộp và đau đớn như thế nào. Bà hy vọng cách này sẽ giúp nâng cao nhận thức cho mọi người về Epidermolysis bullosa, từ đó sớm tìm ra phương thuốc chữa bệnh.
Khi đó, Pitre cũng đã nỗ lực gây quỹ 200.000 USD cho DEBRA Canada, tổ chức từ thường chuyên hỗ trợ những gia đình có thành viên bị Epidermolysis bullosa, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.