Cậu bé hiếu thảo quyết tăng cân 14 kg để đủ chuẩn hiến tủy cứu cha

Ngọc Quý
Ngọc Quý
13/06/2019 05:28 GMT+7

Để hiến tủy xương cho cha, một cậu bé Trung Quốc đã nỗ lực mọi cách để tăng cân. Từ một đứa trẻ gầy nhom chỉ 30 kg, cậu bé đã tăng lên 44 kg. Em phải đạt đủ cân nặng tiêu chuẩn mới có thể hiến tủy .

Cậu bé hiếu thảo trong câu chuyện này là Lộ Tử Khoan (11 tuổi). Tử Khoan là anh trai cả, sống với gia đình ở thị xã Huy Huyện, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, theo Next Shark.
Cha của Tử Khoan bị bệnh nặng cần ghép tủy. Truyền thông đại phương không tiết lộ cụ thể ông mắc bệnh gì.
Vào tháng 3.2019, bác sĩ cho biết em có tủy phù hợp để hiến cho cha. Tuy nhiên, muốn làm việc này, cậu bé phải có trọng lượng cơ thể ít nhất là 45 kg. Nhưng lúc ấy, Tử Khoan lại là đứa trẻ gầy nhom, chỉ nặng 30 kg.
Với quyết tâm hiến tủy cứu cha, cậu bé đã tìm mọi cách để tăng cân. Từ đó đến nay, chỉ trong 3 tháng, Tử Khoan đã tăng 14 kg, từ 30 kg lên 44 kg.
Mặc dù vẫn còn thiếu 1 kg trọng lượng cơ thể theo yêu cầu của bác sĩ nhưng Tử Khoan cho biết em muốn vượt qua mức này và đạt đến ngưỡng 50 kg. Bác sĩ cho biết nếu Tử Khoan nặng hơn 45 kg thì càng tốt.
Ngoài ra, trong Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6 vừa qua, cậu bé cũng đã hứa với cha là sẽ tăng cân lên 50 kg. “Ngay cả khi cảm thấy khó chịu thì cháu vẫn cố ăn. Gia đình không thể bị mất cha”, cậu bé Tử Khoan chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.