Cậu bé mắc bệnh lạ: Muốn sống phải truyền máu liên tục

Ngọc Quý
Ngọc Quý
06/07/2019 13:47 GMT+7

Cậu bé Josh Thew ở Úc mắc một căn bệnh lạ khiến cơ thể không tạo đủ tế bào máu để duy trì sự sống. Điều này có nghĩ là Josh bắt buộc phải được truyền máu thường xuyên mới có thể sống sót.

Josh Thew (8 tuổi) sống ở thị trấn Camden, bang New South Wales, Úc. Josh là một cậu bé hoàn toàn khỏe mạnh cho đến khi những triệu chứng bệnh bắt đầu xuất hiện từ tháng 9.2018, theo Daily Mail.
Bà Hannah Thew, mẹ của Josh, phát hiện những vết bầm tím lạ xuất hiện dưới chân con trai. Người mẹ liền đưa con trai đến khám bác sĩ. Xét nghiệm sau đó cho thấy Josh mắc bệnh thiếu máu không tái tạo.
Đây là một căn bệnh di truyền hiếm gặp khiến cơ thể bị thiếu máu trầm trọng do tủy xương bị thương tổn. Nói cách khác, tủy xương không thể tạo ra đủ tế bào máu để duy trì sự sống người bệnh.
Kể từ đó, Josh phải thường xuyên được truyền máu. Từ một đứa trẻ khỏe mạnh, cậu bé giờ phải nằm liệt giường.
“Cơ thể thằng bé không thể tạo ra bất kỳ tế bào máu nào. Do đó, Josh phải được truyền tiểu cầu ít nhất 1 lần/tuần, truyền hồng cầu mỗi lần cách nhau khoảng 2 đến 4 tuần“, bà Hannah nói.
Không những vậy, Josh gần như được cách ly hoàn toàn với thế giới bên ngoài vì hệ miễn dịch quá yếu. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực điều trị, bệnh tình của Josh đã có dấu hiệu cải thiện.
Gần đây, cậu bé đã có thể quay lại trường học. Dù chỉ có thể tham gia vài giờ học nhưng như thế cũng là điều hết sức tuyệt vời với Josh, bà Hannah chia sẻ, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.