Câu chuyện của Niềm hy vọng: Bệnh nhân đặc biệt của tôi

24/06/2008 18:12 GMT+7

Lúc đó tôi chỉ mới ra trường được một năm và chưa phải là một bác sĩ nhiều kinh nghiệm để có thể mổ được những ca phức tạp.

Chiều hôm ấy, tôi có một bệnh nhân đặc biệt. Đó là mẹ tôi. Bà đến bên tôi thủ thỉ: "Mấy ngày nay mẹ hay đi cầu ra máu…". Thăm khám cho mẹ xong tôi nói với mẹ: "Chắc là bệnh trĩ thôi mẹ ạ!". Rồi tôi cho mẹ mấy ngày thuốc và dặn "Có gì cho con hay", dù trong lòng tôi đã thoáng lên một tín hiệu lo lắng.

Tôi biết mẹ tôi đã lớn tuổi, vì thế nguy cơ mắc bệnh ác tính là khá cao. Khi cầm trên tay kết quả giải phẫu bệnh, tôi thật sự choáng váng khi biết rằng mẹ tôi bị ung thư trực tràng dù đã có nhiều dấu hiệu trước đó phần nào giúp tôi đoán trước được kết quả không hay này. Tuy là một bác sĩ nhưng tôi đã thật sự rất lo lắng. Tôi đến gặp một bác sĩ rất giàu kinh nghiệm và đó cũng chính là một trong số những người thầy của tôi. Chính thầy đã mổ cho mẹ tôi. Tôi đã đặt hết niềm tin vào ê-kíp mổ của thầy tôi lúc đó.

Và niềm tin của tôi đã đúng. Phẫu thuật Miles là một phẫu thuật triệt căn đã áp dụng rất thành công cho mẹ tôi. Sau vài lần vào hóa chất sau mổ, cùng với chế độ chăm sóc vệ sinh và dinh dưỡng, bảy năm nay mẹ tôi đã khỏe nhiều, dù bước đầu có hơi khó khăn với hậu môn nhân tạo.

Bây giờ ngẫm lại, tôi thấy đó cũng là một điều may nằm trong cái rủi, vì có lẽ như thế, tôi và các anh chị tôi lại có nhiều cơ hội để quan tâm chăm sóc cho mẹ tôi hơn. Mà đó không phải là ước nguyện bấy lâu nay của riêng tôi hay sao? Còn mẹ tôi thì nói: "Mẹ sống được lâu như vậy chính là do tình yêu của các con dành cho mẹ đấy!".

Bác sĩ B.D.L (TP.HCM)

Hãy lắng nghe và chia sẻ những kinh nghiệm của mình để cùng nhau vượt qua căn bệnh ung thư trong diễn đàn "Câu chuyện của Niềm hy vọng" của Báo Thanh Niên dưới sự tài trợ của Nhãn hàng ProSure, dinh dưỡng chuyên biệt hỗ trợ điều trị ung thư của Abbott trên trang Sức khỏe vào thứ tư hằng tuần từ ngày 14.5 đến ngày 16.7. Bài được đăng sẽ được nhận 500 nghìn đồng và tặng phẩm trị giá 1,3 triệu đồng từ nhà tài trợ ProSure. Bài tham gia diễn đàn không nhiều hơn 400 từ.

Bài tham gia xin gửi về:

* Địa chỉ email: diendanprosure@goldenadgroup.com

* Địa chỉ gửi thư: Số 1 Lý Tự Trọng, Q.1, TP.HCM

Vui lòng ghi rõ bài tham dự diễn đàn "Câu chuyện của Niềm hy vọng".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.