Cấy hạt phóng xạ có thể tiêu diệt đến mức triệt để ung thư

05/12/2011 08:00 GMT+7

Hạt 125I là hạt có tính phóng xạ, thông qua các tia xạ có thể phá vỡ sợi đôi DNA của nhân tế bào ung thư, làm cho tế bào ung thư mất đi khả năng sinh sản, từ đó đạt được hiệu quả điều trị.

Hạt 125I là hạt có tính phóng xạ, thông qua các tia xạ có thể phá vỡ sợi đôi DNA của nhân tế bào ung thư, làm cho tế bào ung thư mất đi khả năng sinh sản, từ đó đạt được hiệu quả điều trị.

Mang đến cơ hội cho người bệnh

Bà Hoàng, năm nay 80 tuổi, mắc ung thư thành ngực trái di căn. Trước khi nhập viện không lâu, khối u ở ngực trái ngày càng lớn, gây đau dữ dội. Một người luôn vui vẻ lạc quan như bà đã bị bệnh tật dày vò đến mức tiều tụy, ăn không ngon, ngủ không yên. Cuối cùng, người nhà đã đưa bà đến Quảng Châu để điều trị.

Sau khi kiểm tra, giáo sư Lưu Viện Sinh đã đề nghị bà tiến hành điều trị bằng phương pháp cấy hạt phóng xạ 125I. Điều trị chưa đến 3 ngày, tình trạng bệnh lý của bà đã được cải thiện rõ rệt, đau nhức ở khối u trong lồng ngực giảm đáng kể, không những có thể ăn ngủ tốt hơn, vệ sinh cá nhân cũng không cần người giúp nữa.

Trường hợp khác, ông Cao 77 tuổi, do sức khỏe kém nên ông không thể tiến hành phẫu thuật được. Sau khi điều trị hóa chất, khối u không những không nhỏ đi mà còn lớn hơn. Thông qua kết quả hội chẩn, các chuyên gia quyết định dùng phương pháp cấy hạt phóng xạ 125I để điều trị cho ông. Dưới sự dẫn đường của máy CT, các hạt phóng xạ 125I được cấy thẳng vào bên trong khối u thông qua cây kim đâm xuyên da. Ca phẫu thuật diễn ra trong khoảng một giờ đồng hồ. Sau phẫu thuật, bệnh nhân không biểu hiện có phản ứng phụ gì rõ rệt, không ảnh hưởng lắm đến chế độ ăn uống và sinh hoạt.

Tác dụng của tia phóng xạ tiêu diệt tế bào ung thư

Theo giáo sư Lưu Viện Sinh, chúng ta đều biết rất rõ về tác dụng của phẫu thuật và uống thuốc bổ trợ trong điều trị ung thư, nhưng về tác dụng của tia phóng xạ để tiêu diệt tế bào ung thư thì còn khá mới với nhiều người.

Giáo sư giải thích rõ, mọi người đều biết khối u ác tính là sự tăng trưởng bất thường của các tế bào. Các tế bào ung thư đều có nguồn gốc từ tế bào bình thường, nhưng lại không giống với các tế bào bình thường. Hai loại tế bào này có những điểm khác biệt rõ ràng về kết cấu, chức năng và sự trao đổi chất. Để khống chế hoàn toàn khối u này, cần phải tiêu diệt tế bào ung thư và ngăn chặn sự sinh sôi của chúng. Hạt 125I là hạt có tính phóng xạ, thông qua các tia xạ có thể phá vỡ sợi đôi DNA của nhân tế bào ung thư, làm cho tế bào ung thư mất đi khả năng sinh sản, từ đó đạt được hiệu quả điều trị.

Ông cho biết thêm, ưu điểm lớn nhất của hạt phóng xạ 125I là hiệu quả điều trị tốt, sức khỏe của bệnh nhân có thể hồi phục nhanh chóng, giúp bệnh nhân tránh được hoặc giảm bớt những đau đớn dày vò. Với sự hỗ trợ của phương pháp cấy hạt phóng xạ, các phương pháp điều trị tiếp theo có thể tiến hành song song, nó không những giúp rút ngắn thời gian điều trị, mà còn giúp cho người nhà bệnh nhân tiết kiệm được chi phí, đặc biệt là đối với những bệnh nhân tuổi đã cao, tình trạng sức khoẻ không thể chịu đựng được phẫu thuật hoặc do kết hợp với nhiều biến chứng nên không thể làm phẫu thuật. Phương pháp này cũng thích hợp cả cho những người muốn bảo tồn các cơ quan hoặc không đồng ý phẫu thuật. Có thể nói đây là một vũ khí sắc bén trong điều trị ung thư.

Hiện nay, Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu đã mở văn phòng đại diện tư vấn bệnh ung thư tại TP.HCM. Để tìm hiểu sâu hơn về các phương pháp điều trị mới, bạn có thể liên hệ tại địa chỉ sau: 

TP.HCM: Phòng 1303, lầu 13, tòa nhà AB - số 76 đường Lê Lai, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM (tòa nhà kế bên khách sạn New World).
ĐT: 08.3829 6611 - 3829 6622 - 0122 864 5566.  
Website: www.asiancancer.com.vn
Email: asiancancer@gmail.com
Thời gian tư vấn: Sáng: 8 giờ 30 - 12 giờ.
Chiều: 14 giờ - 17 giờ, chủ nhật nghỉ.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.