Cấy tóc tự thân

11/03/2016 15:10 GMT+7

Từ năm 1938 người ta đã bắt đầu nghiên cứu về cấy tóc, tuy nhiên cấy tóc và các phương pháp điều trị hói đầu khác chưa phổ biến rộng.

Từ năm 1938 người ta đã bắt đầu nghiên cứu về cấy tóc, tuy nhiên cấy tóc và các phương pháp điều trị hói đầu khác chưa phổ biến rộng. 

Đến nay, phương pháp cấy tóc tiến bộ hơn khi kính hiển vi với độ phóng đại cao được sử dụng để phân tách từng sợi tóc cũng như những thiết bị hỗ trợ để giúp bác sĩ cấy chính xác từng đơn vị tóc. Trước đây chỉ cấy được những mảng tóc, hàng tóc lớn, còn bây giờ các bác sĩ cấy từng đơn vị tóc nên kết quả sẽ được tự nhiên và hoàn thiện hơn.
Tóc tự thân là tóc bao gồm cả nang lông, dùng tóc của người muốn được cấy để cấy lên vùng tóc bị mất. Đối với số khách hàng nam giới như vùng ngực, râu quai nón, đùi có nhiều lông bác sĩ có thể lấy để cấy lên, kết quả vẫn rất tốt. Cấy tóc cũng giống như một cái mô sống của cơ thể, cũng cần máu để nuôi. Khi ghép vào đơn vị tóc sẽ sống bằng sự thẩm thấu trong cơ thể.
Cấy tóc tự thân 2
Theo bác sĩ Trần Nguyên Giáp (Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam, TP.HCM), hiện giờ có những biện pháp mà tỷ lệ sống của tóc, sau khi cấy, cao hơn trước đây vốn chỉ sử dụng một số thuốc nhất định. Đó là sử dụng huyết thanh dầu tiểu cầu: lấy máu của người muốn được cấy tóc ra quay ly tâm với tốc độ cao (3 phút 3.000 vòng) để lấy phần đậm đặc tiểu cầu nhất nhằm hỗ trợ gia tăng tỷ lệ tóc sống cao. Trong thời gian đầu, sẽ bôi huyết thanh này lên vùng cấy và 1 tháng sau khi cấy sẽ tiêm vào vùng da đầu.


Giá từ khoảng 23 - 60 triệu đồng (tùy theo việc cấy một mảng hay nhiều mảng)

Hiệu quả của cấy tóc tự thân được ghi nhận là rất tốt, vì dụng cụ cấy tinh tế hơn cũng như phối hợp trị liệu. Đối với những khách hàng sau khi cấy nếu vẫn tiếp tục nuôi, dưỡng tóc kỹ thì hiệu quả trên 5 năm. Bác sĩ Giáp giải thích khách hàng đã lớn tuổi như 50 tuổi trở lên vẫn có thể cấy vì cấy tóc ngoài việc chống hói còn chống lão hóa vì khi lớn tuổi tóc càng lùi về phía sau thì khung khuôn mặt càng ngày càng dài ra nhìn sẽ già đi, do đó một số khách hàng lớn tuổi vẫn cấy để nhìn trẻ trung hơn. Sau khi cấy trong trường hợp này, tình trạng mất tóc do lão hóa vẫn diễn ra, trên 5 năm sẽ thưa bớt một ít nhưng hiệu quả thẩm mỹ vẫn cao.
Đối với nữ, một số người có trán tương đối cao, gồ thì việc cấy tóc ở phần trán nhìn sẽ đẹp hơn hoặc với phụ nữ từng phẫu thuật trên vùng da mà lộ sẹo thì có thể cấy tóc để che phủ đi. Đối với người trẻ hoạt động chuyển hóa tốt hơn, nang tóc vẫn còn tốt thì tỷ lệ sống của nang tóc cao hơn.
Sau khi cấy, việc chăm sóc cũng đơn giản vì chỉ cần làm đúng hướng dẫn của bác sĩ cũng như hạn chế vận động mạnh khiến mồ hôi ở vùng đầu ra nhiều, động tác mạnh sẽ làm sút nang tóc. Tắm và gội đầu nên để ý vì 72 tiếng sau khi cấy thì có thể tắm được nhưng không dùng vòi sen vì lực mạnh. Trong 2 ngày đầu nên hạn chế tự lái xe máy vì phải đội mũ bảo hiểm và vì một số thuốc giảm đau sử dụng hạn chế khả năng vận hành. Ngoài ra, nên có một cái mũ len ở bên trong để hạn chế việc lực ép lên vùng da đầu, tóc cấy. Hơn nữa để tránh tình trạng bội nhiễm nên sử dụng lớp lót bên trong nón bảo hiểm và thay hằng ngày cũng như chọn nón nhẹ và rộng hơn.
Cấy tóc chỉ thực hiện gây tê, nếu thực hiện trong vòng 2.000 đến 2.500 nang tóc thì mất thời gian khoảng 4 đến 5 tiếng bao gồm việc lấy tóc ra, tách rồi cấy vào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.