Chả giò Cầu Tre: Hương vị truyền thống trong ẩm thực Việt

27/09/2013 06:00 GMT+7

Là người Việt, có lẽ không ai lại không ít nhất một lần thưởng thức chả giò - món ăn mang đậm quốc hồn, quốc túy này xuất hiện trong cả bữa cơm bình dân lẫn các bữa tiệc tại nhà hàng sang trọng.

Chả giò Cầu Tre: Hương vị truyền thống trong ẩm thực Việt

Chả giò ngon và giòn hơn với lớp bánh tráng gạo đặc trưng - Ảnh: Cầu Tre

Vì sự gần gũi, thân thuộc đó mà những người con xa quê khó lòng quên được lớp vỏ bánh tráng giòn tan và sự đậm đà của nhân bên trong miếng chả giò.

Món ăn truyền thống hài hòa dinh dưỡng

Chả giò, hay còn gọi là nem rán, là một món ăn ngon, truyền thống, gần gũi với đời sống người Việt từ bao đời nay, được chế biến từ những nguyên liệu rất thông dụng, dễ mua. Mỗi vùng miền trên đất nước Việt có một kiểu chả giò riêng, đem lại cho món ăn này những đặc sắc hiếm có; tuy nhiên, lớp vỏ giòn rụm bên ngoài bọc phần nhân thơm bùi hấp dẫn chính là đặc điểm làm nên sức hấp dẫn của chả giò.

Chả giò được xem là món ăn cân đối về dinh dưỡng. Cuốn chả giò tuy bé bé, xinh xinh nhưng lại bao bọc bên trong nhiều loại thực phẩm: rau củ, thịt, tôm, bún tàu, nấm mèo… hòa quyện cùng các loại gia vị gần gũi với bếp Việt như: tiêu, hành, tỏi… Bánh tráng dẻo làm từ bột gạo bao bọc bên ngoài giúp tạo hình cho chả giò và bao bọc giữ nhân bên trong để khi chiên vàng không bị nứt, bể và giòn tan, dậy hương thơm hấp dẫn. Chả giò trở nên ngon, đậm đà hơn nếu được dùng chung với rau xanh, bún và nước chấm.

Chả giò không chỉ hấp dẫn người Việt mà còn chinh phục thực khách thế giới. Năm 2011, chả giò đã lọt vào top 50  món ăn ngon nhất thế giới do CNN bình chọn, và là 1 trong 12 món ngon Việt Nam được Kỷ lục châu Á bình bầu năm 2012. Hầu hết người nước ngoài khi tới Việt Nam đều biết và yêu thích món ăn này, với cái tên spring roll.

Chả giò Cầu Tre: dinh dưỡng, an toàn và tiện lợi

 

Nhằm đưa các sản phẩm Cầu Tre đến với mọi khách hàng có nhu cầu, Cầu Tre trân trọng kính mời quý khách muốn hợp tác làm nhà phân phối hoặc làm đại lý của Cầu Tre, hoặc có nhu cầu sử dụng sản phẩm Cầu Tre, vui lòng liên hệ qua số điện thoại 08.39618400, email: phattrienkhachhang@cautre.vn hoặc gửi thư về 125/208 Lương Thế Vinh, P.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú, TP.HCM để biết thêm chi tiết.

Chả giò là món ăn ngon, nhà nhà yêu thích, nhưng vì thời gian chuẩn bị và thực hiện món ăn này phải mất nhiều giờ đồng hồ nên các bà nội trợ chỉ làm chả giò khi có thời gian thư thả. Do đó, ngày nay chả giò sản xuất theo quy trình công nghiệp đã giúp người tiêu dùng luôn có món chả giò yêu thích trên mâm cơm gia đình.

Một trong những thương hiệu chả giò được người tiêu dùng tin cậy là chả giò Cầu Tre. Cầu Tre là một trong những doanh nghiệp tiên phong sản xuất chả giò xuất khẩu và bán rộng rãi trong nước trong những năm 80, đến nay chả giò Cầu Tre theo thời gian trở thành đặc trưng, thành thương hiệu của Công ty Cầu Tre.

Nhiều bà nội trợ cho biết, mua chả giò Cầu Tre không chỉ tiện lợi mà còn rất kinh tế. Để làm 500 gr chả giò phải mất cả buổi chuẩn bị các loại nguyên liệu - chỉ nguyên chi phí nhân công đã có thể vượt xa giá của một túi chả giò Cầu Tre 500 gr! Tuy nhiên, điều tạo nên sự khác biệt của sản phẩm này nằm chính ở chất lượng sản phẩm, để cung cấp ra thị trường những gói chả giò tươi ngon, giàu dinh dưỡng, công ty tuân thủ một quy trình chọn lọc nguyên liệu rất kỹ lưỡng. Nguyên liệu chế biến chả giò Cầu Tre đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và phải qua khâu kiểm dịch trước khi chế biến. Sản phẩm không sử dụng hàn the, chất bảo quản, được cấp đông ở nhiệt độ cao vì thế có thể lưu trữ được rất lâu, khi chiên lên vẫn ngon không thua gì sản phẩm vừa được chế biến.

Chả giò Cầu Tre là thương hiệu chinh phục người tiêu dùng bằng chất lượng của sản phẩm. Đến nay, ngoài phục vụ thị trường nội địa, chả giò Cầu Tre còn được xuất khẩu đi các thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ và các nước châu u… Chả giò Cầu Tre xứng đáng được chọn làm món ngon truyền thống trong mâm cỗ gia đình, trong bàn tiệc ngày lễ tết, trong bữa cơm sum họp người thân, bạn bè.

Mẹo chiên chả giò Cầu Tre thơm ngon

Chả giò Cầu Tre là sản phẩm không rã đông nên việc chiên chả giò cũng rất tiện lợi. Để có những miếng chả giò giòn rụm và vàng ươm, bạn hãy đun nóng chảo, cho dầu vào, đợi dầu vừa sủi tăm là cho chả giò vào chiên ngay. Không cần phải tách từng cuốn chả giò Cầu Tre mà để nguyên cả vỉ vào, khi chả giò chín sẽ tách ra từng cuốn. Lưu ý đảo mặt cho cuốn chả giò được vàng đều. Miếng chả giò vàng hườm là nhấc ra ngay, đặt lên lớp giấy thấm dầu.

Món ăn này nên dùng nóng với rau xanh, bún tươi và nước mắm pha vừa ăn.

Y Linh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.