Chàng trai 200 kg té bị thương, cứu hộ mất 3 giờ mới đưa ra khỏi nhà được

Ngọc Quý
Ngọc Quý
28/06/2018 15:00 GMT+7

Chàng trai nặng 200 kg trượt ngã trong phòng tắm và bị thương. Người nhà đã gọi cảnh sát và lực lượng cứu hộ đến giúp. Tuy nhiên, họ phải mất đến 3 giờ mới đưa được chàng trai ra khỏi nhà.

Cảnh sát và nhân viên y tế là những người đầu tiên được gia đình gọi đến. Sau khi xem xét, họ phát hiện chàng trai đã té và bị thương, cần phải đưa đến bệnh viện điều trị, theo South China Morning Post.
Tuy nhiên, chàng trai này quá nặng và ở trong một căn hộ tầng 3 tại thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Người nhà, cảnh sát và nhân viên y tế không đủ khả năng đưa anh xuống đất. Do đó, họ đã gọi lực lượng cứu hỏa địa phương đến giúp.
Khi đến nơi, mặc dù đã cố gắng nhưng lực lượng cứu hỏa vẫn không thể di chuyển chàng trai nặng 200 kg này. Anh đã bị thương và không thể tự di chuyển. Truyền thông địa phương không tiết lộ danh tính của anh.
Cuối cùng, các nhân viên cứu hỏa phải gọi cho Blue Sky Rescue, một tổ chức tìm kiếm cứu nạn đặc biệt ở Trung Quốc, đến giúp, tờ báo địa phương Yangzi Wanbao đưa tin.
Vì từng có nhiều kinh nghiệm cứu nạn trong nhiều thảm họa thiên tai, các nhân viên Blue Sky Rescue đã tìm ra cách đưa chàng trai ra khỏi tòa nhà. Họ sử dụng dây thừng buộc chặt anh vào một cán y tế lớn rồi từ từ đưa anh xuống qua đường thang bộ. Khu chung cư này dường như không có thang máy.
Toàn bộ 12 người cùng hợp sức mới đưa được chàng trai xuống mặt đất an toàn. Một xe cấp cứu chờ sẵn và chạy ngay đến bệnh viện. Toàn bộ quá trình giải cứu kéo dài đến 3 giờ.
Ông Chu, cha của chàng trai trẻ, cho biết trọng lượng đồ sộ trên đã khiến cậu con trai béo phì của ông không thể bước ra khỏi nhà suốt 2 năm qua.
Ông Chu cũng nói với truyền thông địa phương rằng đã mấy năm trở lại đây con trai ông không bước lên cân nhưng hiện có thể ước tính trọng lượng là khoảng 200 kg, theo South China Morning Post.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.